เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 75 ปี อดีตเป็นทหาร เคยประจำอยู่ตามสถานีเรดาร์ตามป่าเขาตลอดจนเกษียณ เรื่องโรคประจำตัวต่างก็มีตามประสาคนมีอายุ ต่อมลูกหมากโต เบาหวาน มีหลายโรค นอนไม่หลับต้องกินยาทุกวัน อวัยวะเพศก็ไม่ค่อยแข็งตัว เมื่อเจอกับภรรยาก็จะกินยาเพื่อให้เกิดการแข็งตัว ซึ่งก็ดีบ้างไม่ดีบ้าง ส่วนใหญ่ก็พอไหว ทุกวันนี้อวัยวะเพศก็ไม่ค่อยแข็งตัว จะแข็งก็นิดเดียวจนบางครั้งสอดใส่ไม่ได้ ปัจจุบันผมยังมีความต้องการ แต่แฟนไม่ยินยอมมักจะอ้างต่าง ๆ นานา อยากถามว่าพอจะมียาสำหรับให้ผู้หญิงบ้างไหม ควรจะทำอย่างไรดี ขอคุณหมอโอช่วยแนะนำด้วยครับ

ด้วยความนับถือ
สมศักดิ์ 75

ตอบ สมศักดิ์ 75
อาการแข็งตัวลดลงขององคชาตในชายวัย 75 ปี ท่านนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร การเกิดอาการแบบนี้ก็มาจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่โดยเฉพาะเบาหวานและต่อมลูกหมากโต การฟื้นฟูการแข็งตัวและให้ยืดการหลั่งได้นั้นทำได้ไม่ยากแต่ต้องรักษาให้ถูกวิธีจากผู้ชำนาญเท่านั้น ไม่ใช่รักษาแบบลองผิดลองถูก รักษาแบบผิด ๆ เอาชีวิตอันมีค่าของตัวเองไปแลกกับยาราคาถูก ๆ ด้วยการซื้อยากินเอง ผลที่ได้บางวันแข็งตัว บางวันไม่แข็งตัว สุดท้ายแล้วกินยาเยอะ ๆ เองโดยที่ไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์ ผลที่ได้ตามมาคือร่างกายพัง หากโชคร้ายรู้เท่าไม่ถึงการณ์ขาดความรู้เรื่องยาชนิดนั้น ๆ กินแล้วช็อกเสียชีวิตตายคาอก ลงข่าวหน้าหนึ่งให้คนรู้ไปทั่วประเทศ คนใกล้ชิดรู้อับอาย
ไปทั่ว

เมื่อเข้าพบแพทย์แพทย์จะทำการตรวจร่างกาย ตรวจเลือดอย่างละเอียด ตรวจความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพศ จากนั้นแพทย์ก็จะให้คำแนะนำในเรื่องการรักษา การใช้ยา การปรับปรุงพฤติกรรมต่าง ๆ อาการหลั่งไวในชายสูงวัยก็มาจากการแข็งตัวขององคชาตลดลง การรักษาต้องรักษาที่การแข็งตัวเป็นหลัก ปัจจุบันได้ใช้วิธีการรักษาร่วมโดยยาฟื้นฟูเส้นเลือดคู่กับยาเฉพาะกิจชนิดกิน ชนิดกระตุ้นเฉพาะจุด

วิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศ สามารถเพิ่มผลสำเร็จได้ คือ แข็งตัวก่อนร่วมเพศแบบหนุ่มได้ดีกว่าการใช้ยาเฉพาะกิจเพียงอย่างเดียว ยากระตุ้นเฉพาะจุดช่วยให้ผลการแข็งตัวได้เต็มที่ แม้แต่คนที่เป็นเบาหวานเรื้อรังมาเกิน 10 ปี ก็มีความพอใจในยากระตุ้นเฉพาะจุดนี้ บ้างก็พอใจกับวิทยาการล่าสุดคือใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำ ซึ่งเรียกว่า เอ็กซ์ตร้าคอร์โพเรียล ช็อกเวฟ ลิโธทริพซี หรือ อี.เอส.ดับเบิลยู.แอล (extracor-poreal shock wave lithotripsy : ESWL) เพิ่มเส้นเลือดให้น้ำเลือดมาคั่งที่อวัยวะเพศคู่กับฝึกการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศ สามารถแข็งได้นาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศโดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจ มีความสุขได้ดีกว่าเดิมเสียอีก.

…………………………………
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…