เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 73 ปีแล้ว สุขภาพร่างกายยังแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว ถึงอายุจะมากแต่ยังมีความรักได้เต็มที่ มีความต้องการทางเพศอยู่ ภรรยาวัย 60 ปี ยังมีสัมพันธ์กันได้เดือนละ 2-3 ครั้งเป็นประจำ แต่ปัญหามันมาเกิดขึ้นช่วงปลายปีที่ผ่านมานี้เอง เวลามีความสุขกับภรรยา จะหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้น้อยไม่เหมือนแต่ก่อน และบางครั้งก็ไม่สามารถหลั่งออกมาได้ทำให้ผมและภรรยาไม่มีความสุขเท่าที่ควร มันเหมือนว่าขาดอะไรไปบางอย่าง ไม่รู้สึกว่าได้ร่วมเพศแล้วถึงจุดสุดยอดเลย จึงเกิดความกังวลใจว่าตัวเองจะมีความผิดปกติอะไรบางอย่างหรือเปล่า หรือเป็นเพราะอายุมากขึ้น ที่สำคัญก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองจะเหนื่อยง่ายขึ้น จึงมีคำถามมาถึงคุณหมอว่า จะแก้ไขได้หรือไม่อย่างไร ขอเพียงให้หลั่งได้เมื่อมีความสุขกับภรรยาเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ด้วยความเคารพ

มงคล73

ตอบ มงคล73

ปัญหาทางเพศที่นอกจากเรื่องการแข็งตัวที่ไม่เต็มที่ อ่อนตัวไว และหลั่งไวแล้ว อีกปัญหาที่จะพบได้ในผู้ชายคือการไม่หลั่งน้ำอสุจิ หรือบางรายหลั่งแต่หลั่งออกมาน้อยซึ่งพบบ่อยในชายสูงวัย ซึ่งปัญหานี้สามารถทำให้ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงไม่มีความสุขทางเพศเท่าที่ควร การมีปริมาณน้ำอสุจิที่ลดน้อยลงเมื่อมีการหลั่งนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับชายสูงอายุ เพราะการทำงานของต่อมลูกหมากและถุงผลิตน้ำหล่อเลี้ยงอสุจิเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ จึงทำให้ผลิตน้ำอสุจิได้น้อยลง ส่งผลให้เกิดการหลั่งได้น้อยลงด้วย เนื่องจากการบีบตัวของกล้ามเนื้อในท่อหลั่งน้ำอสุจิอ่อนกำลังลง

นอกจากสาเหตุตามธรรมชาติของการผลิตและการหลั่งน้ำอสุจิแล้ว สาเหตุที่ผู้ชายไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้ เช่น การแข็งตัวไม่เต็มที่ มีปัญหาของต่อมลูกหมากหรือได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากมาก่อน ร่างกายไม่แข็งแรงทำให้เหนื่อยง่ายก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เป็นต้น สำหรับการรักษาด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ให้เน้น ผัก และผลไม้ให้มากเนื่องจากอาหารนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจะทำให้ร่างกายแข็งแรง รับประทานแร่ธาตุสังกะสีซึ่งจะช่วยเพิ่มการสร้างตัวอสุจิ และฮอร์โมน เทสโทสเตอโรน ซึ่งพบได้ในอาหาร เช่น เนื้อ นม ไข่ เมล็ดธัญพืช หรืออาจจะรับวิตามินที่มีแร่สังกะสีก็ได้ ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพหาโรคแอบแฝงต่างๆ โดยเฉพาะเบาหวานและต่อมลูกหมาก รวมไปถึงระดับฮอร์โมนเพศชาย เพราะสิ่งเหล่านี้ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ไม่เกิดการหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ แต่หากพบว่ามีอาการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่ดีเท่าที่ควรก็ควรรีบเข้ารับการฟื้นฟูจากผู้ชำนาญทางฟื้นฟูการแข็งตัวโดยเฉพาะ เช่น แพทย์ทางเบาหวานจะไม่รักษาเนื้องอกสมอง เป็นต้น โดยเร็วจะได้ทำให้หลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ แม้สมรรถภาพทางเพศจะลดลงตามวัยที่มากขึ้นและไม่สมบูรณ์เท่าวัยหนุ่ม เมื่อได้ฝึกฟื้นฟูแล้ว 2 ครั้งก็จะแข็งตัวได้นาน 30 นาที ทุกวันได้ความสุขทางเพศ แต่ชายหญิงทุกวัย เป็นความต้องการพื้นฐานของธรรมชาติ.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดที่นี่