ทำเอาแฟนๆแฮปปี้เมื่อได้ฟังเพลงของหนุ่ม Babepoom กันเป็นแถวๆทีเดียวสำหรับเพลง “ให้โลกนี้กอดเธอไว้” ซึ่งเป็นเพลงความหมายดี หวังดีที่หลายคนพูดถึงหนักมากผ่านโลกออนไลน์ ด้วยความที่คนชอบหนักมาก ก็ไม่แปลกถ้า yimyim จะไปคว้าตัวหนุ่มคนนี้มาพูดคุยกัน ว่าแล้วไปเลยจ้าหนุ่มคนนี้พร้อมเล่าแล้ว

ทักทายแฟนๆสักหน่อย?

สวัสดีครับ ผม Babepoom ครับ(ยิ้ม)

ล่าสุดมีซิงเกิ้ลหรือความพิเศษอะไรมาฝากกันบ้าง?

ตอนนี้ภูมิมีเพลงใหม่ครับ เพลงที่ 4 ปล่อยออกมาแล้วนะครับชื่อเพลงว่า “ให้โลกนี้กอดเธอไว้”

เพลงดูเศร้ามากเลย เป็นเพลงฟิลไหน?

ก็เป็นเพลงมีความสุขครับ เป็นเพลงให้กำลังใจ ในช่วงต้นปีนะ ก็อยากจะให้ทุกคนได้รับสิ่งดีๆ แล้วก็เลยเขียนเพลงนี้ขึ้นมาเป็นอย่างแรกเลยที่เราจะทุกคนก็คืออยากจะให้โลกนี้กอดทุกๆคนไว้ในปีนี้

อันนี้คุณทำเองทุกขั้นตอนเลยไหม ทั้งเรียบเรียง อะไรต่างๆ?

คือภูมิเป็นนักแต่งเพลงอยู่แล้วเนาะ เราต้องเขียนเพลงตัวเองอยู่แล้ว เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่โปรดิวตัวเอง ก็สนุกดีไม่ค่อยได้โปรดิวเพลงตัวเอง ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่ตอนนี้อยากทำไรใหม่ๆ เป็นปีใหม่แล้ว ก็เลยลองขอค่ายว่าขอโปรดิวเพลงตัวเองสักเพลง

มันยากขึ้นไหมกับการทำแบบนี้?

ยากอะมันก็ยากแหละครับ ความกดดันมันก็มีมากกว่าเพลงอื่น เพราะว่ามันก็ทำเองแหละเนาะ ทำออกมาดีหรือไม่ดีเราไม่รู้หรอกแต่ว่ามันก็แบคอะไรสักอย่างนึงนิดนึง แบบเราโปรดิวเองเราเขียนเองอะไรอย่างนี้ครับ

อย่างเนื้อหามันจริงๆ บอกกล่าวคร่าวๆได้ไหม หมายถึงอะไรยังไง?

ก็อย่างที่บอกเหมือนเป็นเพลงที่ให้กำลังใจนะครับ คร่าวๆก็คือที่คนข้างๆเขาดูเหมือนกำลังแบกโลก หรือเหมือนกำลังเจอกับปัญหาในชีวิต เราที่เป็นคนข้างๆเขาก็อยากที่จะปลอบเขา ด้วยการขอพรด้วยการอธิษฐานอะไรสักอย่างนึง เพื่อให้เขามีความสุข มีอย่างนึงที่อธิษฐานก็เพื่อให้โลกนี้กอดเขาไว้ในปีนี้

อารมณ์ฟิลเหมือนหวังดีแหละ อย่างการร้องการดีไซน์การร้องยังไงบ้าง?

ภูมิ* น้องไม่ยากมากครับเป็นเพลงที่ร้องไม่ยากมากแต่ว่าการสื่อสารเนี่ยแหละที่จะทำยังไงให้รู้สึกว่าเราสื่อสารได้ตรงกับที่เราเขียนไว้ เพราะว่าเราไม่รู้ตัวเองหรอก ตอนเราเข้าห้องอัด เราไม่รู้ตัวเองหรอกว่าเราจะเป็นยังไง

ตอนปล่อยออกมาคาดหวังเยอะไหม?

คาดหวังให้มันทำได้เต็มที่ตามที่เราต้องการให้มันเป็น ส่วนเรื่องฟีดแบคอะไรเนี่ยเราไม่ได้คิดอยู่แล้ว ทุกๆเพลงอะเราไม่ได้เคยคิด เราคิดแค่ว่าตอนนั้นอะดีรึยัง เพลงนี้ขาดอะไรรึเปล่า ถ้าเกิดว่าถ้ามันขาดจะแก้ยังไงกลัวว่าถ้าปล่อยเพลงออกมาแล้วจะรู้สึกว่ายังไงตอนนั้น ทำไมตอนนั้นทำไมใส่เสียงดนตรีอันนี้เข้าไป ทำไมท่อนนี้ไม่เขียนแบบนี้ก็เลยนานเหมือนกัน แต่ว่าปล่อยออกมาก็เต็มที่แล้ว

แปลว่าที่สุดแล้วใช่ไหม?

คือที่สุดแล้ว

แล้วฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง เห็นแฟนๆก็ชอบเยอะด้วย?

คนชอบ เหมือนเราปล่อยเพลงออกมาแล้วได้เจอ คนฟังอีกแบบนึงเพราะว่าเพลงแนวอะไรอย่างงี้ มันอาจจะไม่ได้คล้ายๆกับเพลงที่ผ่านๆมา แต่มันยังคงมีความคิดบวก มีความ Possitive ของเพลงอยู่ ทุกๆเพลงที่มันจะเป็นแบบว่าในพาร์ทดนตรีที่มันจะมอินดี้เล็กๆน้อยๆ กลายว่ามีแฟนๆหลงวงอินดี้ บางเพลงก็มีคนทักมาว่าโอเคเลยนะ ซึ่งเราก็ขอบคุณครับดีใจที่ได้เจอพี่ๆน้องๆ หลากหลายสไตล์

แล้วยอดวิวล่ะ คาดหวังเยอะไหม?

ใช่ๆ มันเป็นเพลงที่แบบยอดวิวไม่เยอะมากนะ แต่ว่ารู้สึกว่าเหมือนได้ต่อจิ๊กซอร์แล้วไปเจอเช็คพอยท์อะไรบางอย่างที่แบบเอ้ามีแบบนี้เหมืนอกันนะเนี่ย เราสามารถทำแบบนี้เพื่อไปเจอคนแบบนี้ หรือมันเหมือนเป็นการทดลองอะไรใหม่ๆอะไรอย่างนี้ จริงๆฟีลตัวเลขหรอครับ จริงๆทุกคนคาดหวังหมด ไม่มีใครไม่คาดหวังครับ อย่างศิลปินบอกคนว่าเพลงนี้ไม่คาดหวังเลยว่าเพลงจะเป็นยังไงไม่มีทางครับ เขาโกหก นั่นแหละมันเหมือนเรารักงานที่เราทำมันก็คาดหวังมันเป็นธรรมดา แต่ถามว่าเราจะมีความสุขกับมันไหม ขนาดไหนอะไรอย่างงี้ ผมว่ามันเป็นสิ่งที่มีความสุขนะ ผมว่าสมมติว่าเพลงนี้มันยอดวิวดีขึ้น อันนี้ก็มีความสุขมากขึ้น แต่ถามว่าตอนนี้มีความสุขไหม ก็คือเราคาดหวังไว้แค่มันดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

สมมติว่าถ้าให้เลือกเพลงนี้มอบให้กับคนที่คุณรักคุณจะมอบเพลงนี้ให้ใคร?

ผมมอบเพลงนี้ให้เพื่อนและกันครับ เพื่อนสนิทที่ร้านกาแฟ ก็จริงๆเพลงนี้เก่งเพราะว่าพ่อเขาโดนงูกัดวันนั้นแล้วเขาต้องไปราชบุรี แล้วก็ตั้งแต่งเพลงในร้านกาแฟแล้วก็ชงกาแฟช่วยมัน แล้วก็เป็นบาริสต้าคนเดียวอย่างงี้ เรารู้จักกันมาตั้งแต่ตั้งนานแล้วอะ แล้วมันก็สัมพันธ์กาแฟ ตอนแรกผมเป็นลูกค้า จนอยู่ไปเรื่อยๆมันเริ่มสอนทำกาแฟทำไรไป แล้วมันก็ลามไปทิ้งร้านไว้ให้เราดูแล แล้วก็นั่งเขียนเพลงไปด้วย เสร็จเลยเพลงนี้ในวันนั้น รู้สึกว่าเพลงงนี้เหมาะกับพ่อมัน ตอนนี้ปลอดภัยแล้วนะซึ่งไม่ต้องเป็นห่วง ทุกอย่าปลอดภัยดี

สามารถฟังเพลงได้ที่ไหน?

ทุกๆเพลงของผมนะครับ ก็สามารถดูก็สามารถฟังได้แล้วนะครับใน Official MV ก็จะอยู่ในของ DUMP Recordings ค่ายของผม ส่วนเพลงทุกๆเพลงก็อยู๋ในทุกๆแพลตฟอร์มหมดแล้ว สามารถเสิร์ชว่า Babepoom ฟังเพลงที่อยากฟังได้เลย เพลงให้โลกนี้กอดเธอไว้ก็อยู่ในนั้นด้วย แต่ถ้าเกิดใครอยากติดตามผลงานหรือว่าอยากจะไปดูเพลงที่ผมเขียนให้คนอื่น หรือผลงานอื่นๆของผมด้วย ก็ไปติดตามได้ที่ช่องทางส่วนตัวนะครับ IG Babepoooooooooom มีโอ10ตัว ก็ไปตามกันได้ครับ

แหม..จัดเต็มตัวตนของหนุ่มหล่อคนนี้ไปแล้ว ยังไงแฟนๆที่ติดตามเข้าอยู่ก็ไปฟังเพลงกันเยอะๆนะคะ เพราะบอกเลยว่าเพลงดี โดนใจแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim