กรณี “ราหู” นี่ในทางโหราศาสตร์ก็ ถือเป็นเกณฑ์วิเคราะห์เพื่อการทำนายทายทักที่สำคัญมาก ซึ่งกับ “สงกรานต์-ปีใหม่ไทย” ปีนี้ ก็มีคำทำนายทายทักที่น่าสนใจไม่น้อย…

       ดวงเมืองไทย“ เมื่อ ’เข้าสู่ปีใหม่ไทย“

      ผลจาก ’เกณฑ์ราหู“ นี่ ’ก็น่าจับตา??“

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ สะท้อนคำพยากรณ์ดวงเมืองผ่านมาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” โดยระบุว่า… ’ดวงมหาสงกรานต์ปี 2567 ราหู“ ราหูโคจรอยู่ในราศีมีนไปถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2568 ก็น่าจะทำให้ความมืดมนที่ครอบงำดวงเมืองค่อย ๆ หายไป แต่…ในดวงเมืองราศีมีนมีดาวตั้งรับอยู่ 3 ดวง มีจุดดาวพุธ จุดดาวศุกร์ และจุดราหู ที่ตั้งรับอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อ “ราหูจรทับราหูเดิม” บาปเคราะห์ทับตัวเอง…จึง “ไม่ค่อยดี” เมื่อราหูทับราหูจะให้โทษ เกิดการสูญเสีย เกิดปัญหาครั้งสำคัญ สับสน วุ่นวาย เสียหาย นำสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในสภา หรือพรรคการเมือง

’เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐสภาครั้งสำคัญ มีการวางแผนดำเนินการยึดสภาสูง วุฒิสภา เพื่อผนวกสภาล่าง สภาผู้แทนราษฎร  เชื่อมโยงสภาท้องถิ่น อบจ. อบต. เพื่อหวังเปลี่ยนแปลงประเทศ“ …ทาง อ.ภิญโญ ระบุให้จับตา รวมถึงระบุว่า… ยังมีกรณี “ราหูจรทับพุธเดิม” อาจจะ “เกิดปัญหาเรื่องการคมนาคม การเดินทาง การขนส่ง การโดยสาร หรือ “มีคดีสำคัญ เกี่ยวกับการสื่อสาร การหมิ่นประมาท” หรือมีกรณี “ผู้ใหญ่ต้องโทษ” หรือ “ผู้ใหญ่ให้โทษ”

อีกทั้งเมื่อ “ราหูจรผ่านศุกร์เดิมศุกร์เป็นเจ้าเรือนที่ 2 ซึ่งเป็นดาวเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง การธนาคาร และศุกร์ยังเป็นเจ้าเรือนที่ 7 หมายถึง กิจการต่างประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะฉะนั้น… ’ต้องเอาใจใส่ดูแลให้ดี ๆ เรื่องปากท้องประชาชน เศรษฐกิจการเงินการคลังที่กระทบความเป็นอยู่ของประชาชน และเรื่องความสัมพันธ์กับต่างประเทศ ทั้งประเทศเพื่อนบ้านและประเทศแดนไกล ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือหรือความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นได้“

โฟกัสที่ “ราหู” ซึ่งทำให้เกิด “อุปราคา” ทั้ง “จันทรุปราคา-สุริยุปราคา” ทาง อ.ภิญโญ สะท้อนมาว่า… ในปี 2567 นี้ตั้งแต่ก่อน “สงกรานต์” ได้เกิด จันทรุปราคาเงามัว สมผุสราศีกันย์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม และเกิด สุริยุปราคาเต็มดวง สมผุสราศีมีน วันที่ 9 เมษายน พอผ่าน “สงกรานต์” ไปแล้วก็จะเกิด จันทรุปราคาบางส่วน สมผุสราศีมีน วันที่ 18  กันยายน และเกิด สุริยุปราคาวงแหวน สมผุสราศีกันย์ วันที่ 3 ตุลาคม …ซึ่งอุปราคาทั้ง 4 ครั้งแม้มองไม่เห็นในประเทศไทย แต่…

      ’ในไทย“ ก็ ’จะมีอิทธิพลราหูด้วย“ 

Thai buddha sitting and meditating

อิทธิพลอุปราคา เมื่อคำนึงด้านอัปมงคลแล้ว จะนำความยุ่งยากมาสู่วงการที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของภพที่อุปราคาอุบัติ โดยปี 2567 นี้ อุปราคาเกิดในราศีกันย์ ซึ่งเป็นธาตุดิน 2 ครั้ง จะเกิดความเสียหายของพืชผล เกษตรกรรมเสียหาย โลกธุรกิจถูกก่อกวน กระทบกระเทือนทางการค้า เกิดความยุ่งยากมีปัญหาทางการเงิน เกิดความอับโชคเกี่ยวกับรัฐบาล และอุณหภูมิสูงขึ้นจนน่าเป็นห่วง เกิดภาวะฝนแล้ง ภัยแล้ง จนเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ

และ อุปราคาเกิดในราศีมีน ซึ่งเป็นธาตุน้ำ 2 ครั้ง ก็บ่งชี้ภัยแล้งหรือ เกิดปัญหาที่เกี่ยวกับน้ำ บางพื้นที่มีฝนตกมากไปจนเกิดความเสียหายจากอุทกภัย เกิดการตายจากการจมน้ำ อุบัติเหตุทางน้ำความยุ่งยากของอาชีพที่เกี่ยวกับน้ำหรือของเหลว เกิดความเจ็บป่วย ภัยจากโรคระบาด มีจำนวนคนตายมากขึ้น และมีคนสำคัญตาย ด้วย

’เป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่ออุปราคาเกิดขึ้น มักจะมีความคึกคักของเหตุการณ์เกิดขึ้น และมักจะตามหลังด้วยเหตุการณ์อันผันแปรอย่างใหญ่หลวง ตลอดจนมีภัยพิบัติและความอับโชคต่าง ๆ เกิดขึ้น“ …ทางโหรท่านเดิมกล่าว

นอกจากนี้ ’คำทำนายดวงเมืองหลังสงกรานต์“ นั้น…ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ยังระบุผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาด้วยว่า… ปีนี้ ดาวอังคารจะโคจรถอยหลังมาใกล้โลกช่วงปลายปีถึงต้นปี 2568 ระวังอุบัติเหตุ อุบัติภัย ภัยธรรมชาติรุนแรง โดยเฉพาะตอน “อังคารกุมเสาร์” จะเกิดเหตุชุก ช่วง 15 มีนาคม ถึง 23 เมษายน 2567 เหตุ-ภัยเหล่านี้จะรุนแรง รวมถึงตอน ’อังคารกุมราหู“ ช่วง 26 เมษายน ถึง 2 มิถุนายน และ“อังคารกุมมฤตยู” ช่วง 13 กรกฎาคม ถึง 26 สิงหาคม 2567 ขณะที่ช่วงน่าจับตาที่สุดคือ “อังคารโคจรถอยหลังในราศีกรกฎเข้าใกล้โลก” 3 ธันวาคมปีนี้ ถึงต้นปี 2568 ที่จะมีเรื่องราวรุนแรง

ทั้งนี้ สำหรับ ’เรื่องทางการเมือง“ ที่ก็ ’มีผลต่อประชาชน“ ในส่วนที่ ’ยึดโยงราหู“ นั้น ทางโหรท่านเดิมยังชี้ว่า… ปีนี้มีเกณฑ์ “มี
จุดเปลี่ยนสำคัญ”
หลายจุด เช่น ประมาณเดือน พฤษภาคม 2567 ที่อย่างน้อยก็อาจ ปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ และที่อาจใหญ่กว่านี้คือ เปลี่ยนแปลงหัวหน้ารัฐบาล ช่วง ราหูจรอยู่ราศีมีนทับจุดตั้งรับสำคัญ อยู่แถวต้น ๆ ราศี ซึ่งราหูมีวัฏฏะ 18 ปี และย้อนไป 19 กันยายน 2549 ที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ถูกยึดอำนาจ ราหูก็อยู่ตรงนี้!!…

’ช่วงกันยายน 2567 จะเกิดอุปราคาตรงราศีมีน สัมพันธ์กับเหตุการณ์อดีต รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ที่จุดราหูดวงเมืองก็อยู่ในราศีมีน สัมพันธ์จุดราหูกรณีอดีตนายกฯ ที่ถูกยึดอำนาจที่ก็อยู่ตรงราศีมีน และยังสัมพันธ์ดวงนายกฯ คนปัจจุบันด้วย ดังนั้น จึงพยากรณ์ว่าปลายปีจะเกิดอะไรแรง ๆ ที่จะเชื่อมโยงไปถึงต้นปี 2568 ด้วย…

      ปลายปี 2567 อะไรแรง ๆ จะเกิด!!…

      รวมถึงเปลี่ยนแปลงทางการเมือง?“.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่