เอ่ยชื่อ อาทิตย์ ไกวดี ฉายา ใหม่ สี่แคว หรือ ใหม่ สแปรโรว์ นครสวรรค์ รับรองเพื่อนพ้องน้องพี่คนนิยมพระต่างรู้จักคุ้นเคยดี ในฐานะประธานชมรมพระเครื่องเมืองสี่แคว และเลขาฯ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครสวรรค์ นับเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตาอีกคนในยุทธจักรพระเครื่องปัจจุบัน

พระซุ้มนครโกษา

“แรงบันดาลใจในการเล่นพระ เกิดจากการศรัทธา และการซื้อขายพระสามารถเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัวได้ ผมเริ่มมาจากศูนย์นะ เคยเป็นเด็กเกเร เคยทำอะไรไม่ดี เคยเก็บเงินกู้รายวันมาก่อน แต่กลับใจมาศรัทธาพระเครื่อง เชื่อมั่นคุ้มครองป้องกันอันตรายให้เราได้ ผมเล่นเน้นสายวัดนครสวรรค์ หรือวัดหัวเมือง และหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เป็นพิเศษ เพราะเป็นพระท้องที่บ้าน ซื้อง่ายขายคล่อง เรื่องประสบการณ์ ถูกเล่าขานกันมาตลอด”

หลวงพ่อศรีสวรรค์

ใหม่ ฝากถึงนักนิยมสะสมพระเครื่องรุ่นใหม่ ที่อยากประสบความสำเร็จ “ผมอยากจะบอกน้อง ๆ ที่ยึดอาชีพนี้ว่า ถ้าอยากจะยืนอยู่บนถนนสายนี้นาน ๆคำพูดสำคัญที่สุด รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ดี เวลาขายอะไรไปแล้วให้พึงตระหนักไว้เยอะ ๆ ว่าพระที่เราขายให้ลูกค้าไปเป็นแบบไหน หากไม่ดีก็ไม่ต้องขายก็ไม่ต้องทำ ความจริงก็คือความจริงครับ เดี๋ยวนี้มีบัตรสำนักต่าง ๆ ถ้าพระไม่ดียังไงเขาก็รู้เชื่อผม ให้รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ และเล่นพระให้มีมาตรฐาน ถ้าเรายึดมั่นในจุดนี้ลูกค้าก็จะจุนเจือเรา และเป็นลูกค้ากับเราระยะยาว เขาจะคอยผลักดันเราจนเราถึงฝัน จนประสบผลสำเร็จอย่างผม”

เสือหลวงพ่อเดิม
หลวงพ่อเดิมลงยา
หมูหลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน

และในฐานะประธานจัดงานขอเชิญนักสะสมนิยมพระทุกท่าน ร่วมมหกรรมงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เครื่องรางของขลัง และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ ในวันที่ 27-28 เมษายน 2567 ณ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อ.เมือง จ.นครสวรรค์ วัตถุประสงค์1. ร่วมกันสร้างสรรค์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชาจังหวัดนครสวรรค์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย 2. เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป ทำให้เกิดการหวงแหนอนุรักษ์พระเครื่องในจังหวัดนครสวรรค์ 3. เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครสวรรค์ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ 08-9516-5340.

พุทธานัง