สำหรับวันพุธที่ 8 พ.ค.2567 …. การเมืองร้อนคู่ไปกับอากาศที่ร้อนจัด ทำเอา “Heat Stroke” ระบาดไปทั่วถึงคนในยุทธจักรการเมือง การตัดสินใจปรับ ครม.แบบมาไวเคลมไวของนายกฯตัวจริงเสียงจริง “เศรษฐา ทวีสิน” สู่การเริ่มต้นวาทะกรรมเด็ด “10 เดือนที่ไม่รอทำต่อให้เต็ม 10” จากปากของ “อุ๊งอิ๊ง”  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สกัดการขยับเคลื่อนไหวพลพรรคหัวหมู่ทะลวงฟัน ที่อกหักจากเก้าอี้รัฐมนตรี 7 เดือนที่ถูกปรับออกในฟากของ “เพื่อไทย

นั่นถือเป็นการส่งสัญญาณของผู้นำจิตวิญญาณว่าปิดสงครามต่างขั้ว เปิดตลาด “ทักษิโณมิกส์” ในสถานการณ์หยุดเรตติ้งตก ชกลมในผลงานเรือธง ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท , ปรับค่าแรง 400 ทั่วประเทศ และ 30 บาทรักษาทุกที่ ของรัฐบาลเพื่อไทยที่ยอมรับสาเหตุเรตติ้งตก มาจากหักดิบเปลี่ยนการจัดตั้งรัฐบาลข้าวต้มมัด “ก้าวไกล+เพื่อไทย” มาเป็นรัฐบาลปรองดองสามัคคีกับ “ลุงตู่+ลุงป้อม+ขั้วอนุรักษ์นิยม”

หันมาเปิดสงครามเต็มรูปกับฟากประชาธิปไตยในสนามเลือกตั้ง ที่มีคู่แข่งตัวจริงคือ “ก้าวไกล” ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ 3 เสาหลัก รัฐบาล+สภา+พรรค ….ขุนพลเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย รวมตัวระดมกำลังติดเทอร์โบแบบไม่มีอาการชัดกระตุกล่าช้า ตามสไตล์นายกฯเศรษฐา นักธุรกิจมือฉมัง กล้าทำ ฉับไว ในวาระ 4 ปี ของรัฐบาลปฏิรูปประชาธิปไตย ดิจิทัลมืออาชีพเศรษฐกิจอย่าง “พิชัย+เผ่าภูมิ+ภูมิธรรม+สุริยะ” คือคนที่ไว้ใจทั้งของนายใหญ่-นายหญิง-อดีตนายกหญิง  ให้บ้านจันทร์ส่องหล้าคือศูนย์รวมอำนาจ “รัฐบาล+สภา+พรรค” กระชับอำนาจมากขึ้น เพื่อรอการฟูมฟัก “อุ๊งอิ๊ง” ทายาทชินวัตร ให้พร้อมที่จะขึ้นแท่นนายกรัฐมนตรีหญิงคนต่อไป

ยุทธการปิดสงครามกับกระบวนการสมคบคิดของชนชั้นนำกับคณะรัฐประหารในการยึดอำนาจรัฐบาลจากการเลือกตั้ง เป็นบทเรียนที่ชินวัตรถอดมาแล้ว…แต่สงครามกับขั้วประชาธิปไตยสุดโต่งอย่างพลพรรค “ก้าวไกล” หรืออนาคตใหม่-ก้าวหน้า เป็นทฤษฎีเดินสองขาที่มาจากต้นตำรับของทักษิณ ในยุคไทยรักไทย เฟื่องฟู จึงไม่แปลกที่จะถ่ายทอดวิทยายุทธ์ “ทัวร์นกขมิ้น” ยึดพื้นที่สื่อโซเชียลให้ได้มากที่สุด..หยุดโต้ตอบยุทธการขี่ม้าเลียบค่ายตะโกนท้าทายของศัตรู การตลาดทางการเมือง “คิดใหม่ ทำเป็น” … 4 ปีสร้าง 4 ปีเสริม …จนมาถึง “10 เดือนที่ไม่รอทำต่อให้เต็ม 10” จึงหวนกลับมาใช้ตามโมเดลทักษิโณมิกส์

กลับกันกับฉากทัศน์ของ “ก้าวไกล” ที่กำลังจะพ่ายนิติสงคราม เดินเข้าสู่ทางตันสุดซอยกับการยุบพรรค หวังผลติดเทอร์โบแต่ทำท่าจะไม่ไหวเพราะขาดผู้นำเวอร์ชั่น 3 …เปิดยุทธการขี่ม้าเลียบค่ายสนาม สว. คู่สนาม อบจ. จุดกระแสแก้รัฐธรรมนูญ , พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นจุดขายได้ด้อมส้มและนิรโทษกรรมในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก..ในสถานการณ์งูเห่า-เหล่านกกาหาร่มไม้ใหญ่ เดินบนเส้นด้ายยุบพรรค สะดุดหยุดต่ออากาศร้อนสุดๆ ในเดือนพฤษภาฯ พอๆ กับความเร่าร้อนทางการเมืองบ้านเรา

—————————

ฉาวไม่หยุด….ไปติดตามปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านถึงหน้างานการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ที่ จ.กาฬสินธุ์ 8 โครงการงบประมาณ 500 กว่าล้านบาท ถูกผู้รับเหมาขาใหญ่ทิ้งงานเมกะโปรเจกต์ ชาวบ้านเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า กระทบความปลอดภัย ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พงศ์รัตน์ ภิริมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พบกับตาตนเองว่าผู้รับเหมาทิ้งงานตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน ลงมาดูเองถึง 2 ครั้ง พร้อมเตือนกำชับสั่งการแต่ดูเหมือนยังไร้ผล ชาวบ้านร้านตลาดเดือดร้อนแสนสาหัส

สุดจะทนต้องลงดาบเชือด 2 หจก.ขาใหญ่ ยกเลิกสัญญา 2 โครงการฯ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และจะยกเลิกอีก 4 โครงการ ภายในกลางเดือนพฤษภาคม (15 พ.ค.) นี้ ส่วนอีก 2 โครงการจะดำเนินการยกเลิกโดยจะมีมาตรการเข้มข้น ขึ้นบัญชีดำประกาศเป็นผู้ทิ้งงาน แจ้งหนังสือเวียน หมดสภาพรับงาน เรียกค่าเสียหาย ชำระค่าปรับ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านเร่งด่วน …งานนี้ต้องจับตาว่าสุดท้ายจะได้เช็กบิลจริงๆ หรือไม่!? คงต้องดูกันไปก่อนแต่หากทิ้งเวลาเนิ่นนานออกไปอีก ..อนาคตอาจมีชาวบ้านไปรวมกันที่ศาลากลางฯ ประจานถามไถ่กันดังๆ ให้รู้กันไปเลยว่า “ผู้รับเหมา” นี่เป็นขาใหญ่หรืออย่างไร และมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ถึงเงื้อง่าราคาแพงไม่กล้าจัดการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเสียที

—————————

สังคมการเมืองอีสานตอนบน…เปิดตัวแบบอลังการ รมต.ป้ายแดงติดเทอร์โบ “น้องน้ำ” จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกฯ โชว์ผลงานคนรุ่นใหม่ เปิดนวัตกรรมใหม่ เตรียมตั้งสถานีโทรทัศน์ส่งเสริม Soft Power เพิ่มศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC ครบ 14 จังหวัด ปี 68 วางเป้า ปี 70 สินค้าบริการไทยครองโลก ร้านอาหารไทย ยิมมวยไทย 1 แสนแห่ง…ประเดิมงานแรกพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นายกฯเศรษฐายกทีมลุยแก้ปัญหาเต็มที่..@ ส่วน สส.ป็อกเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล จ.เลย เขต 1 พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน (กมธ.ปปง.)ได้แรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในการติดตามคดีและปัญหาสำคัญระดับประเทศ สามารถคลี่คลายปัญหาให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ได้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ อดีตเลขาธิการ ปปง. เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ปปง.ประจำคณะ และคณะที่ปรึกษา-ผู้เชี่ยวชาญ-เลขาฯ มีฝีมือหลายคน เร็วๆ นี้จะพิจารณาตรวจสอบปัญหาการทุจริตเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจทั่วประเทศ

ไปกันที่ จ.กาฬสินธุ์ …. “สส.หมู“ วิรัช พิมพะนิตย์ เขต 1 กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการความมั่นคงสภาฯ ในยามประชาชนเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ-ภัยแล้ง ระดมสรรพกำลังทั้ง ทหาร ตำรวจ พลเรือน ท้องถิ่น ช่วยเหลือเร่งด่วน จัดหาน้ำดื่ม น้ำใช้ให้ชาวบ้าน มีเวลาพบปะเยี่ยมเยียนดูแลทุกข์สุขประชาชนอย่างเต็มที่ สั่งรวบรวมเอกสารโครงการพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ เข้าหารือในสภาผู้แทนแล้ว @ เช่นเดียวกับ “สส.บอล” พลากร พิมพะนิตย์ เขต 2 กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย แจ้งว่าก่อสร้าง 7 ชั่วโคตร ตลิ่งริมแม่น้ำชี มีอยู่ในเขต อ.ฆ้องชัย เช่นกัน เมื่อไม่ก่อสร้างคงต้องรบกวนบิ๊กกรมโยธาฯ ไปตอบคำถามในสภาฯที่จะเปิดขึ้นในเร็ววันนี้  นอกจากนี้เดินหน้าขยันขันแข็งลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรมงานบุญงานสาธารณะกุศล แบบไม่ขาดชนิดใจถึงใจ คนรุ่นใหม่ใจถึงพึ่งได้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ในหน้าที่ของ กมธ.บรรเทาสาธารณภัย สภาฯ สส.ตั้มทินพล ศรีธเรศ เขต 5 กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ติดตามปัญหาความเดือดร้อนประชาชนเรื่องแหล่งน้ำ น้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ ติดตามปัญหางบก่อสร้างพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ ริมตลิ่ง อ.กมลาไสย (7 ชั่วโคตร) ผู้รับเหมาไม่ก่อสร้างแต่เบิกเงิน ชาวบ้านร้องให้ตรวจสอบ พร้อมนำข้อมูลเด็ดเข้าอภิปรายในสภาในคราวเปิดประชุม @ “สส.หิต” ประเสริฐ บุญเรือง (ส.ส.หิต) เขต 6 กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน กมธ.กิจการสภาฯ ติดตามงบประมาณที่ประชาชนกาฬสินธุ์ จะได้รับประโยชน์มากที่สุด เป็นที่พึ่งของน้องๆ สส.กาฬสินธุ์ มาตลอด พร้อมขยับรับฟังปัญหา ก่อสร้าง 7 ชั่วโคตร ทุกอย่างจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถูกต้องเป็นธรรมทุกฝ่าย ที่ต้องนำปัญหาขึ้นมาบนโต๊ะไม่ใช่ซุกไว้ใต้พรมหรือใต้โต๊ะใคร

เปิดสภารู้กัน…  “สส.จำลองจำลอง ภูนวนทา เขต 3 กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่ สส.ด้วยคุณภาพเต็มเปี่ยม ติดตามประสานงานโครงการเพื่อประชาชนให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ยอมรับปัญหา “7 ชั่วโคตร” กระทบคนกาฬสินธุ์ พร้อมจับมือ สส.กาฬสินธุ์ อภิปรายในสภาให้รู้ดำรู้แดงว่า ผู้รับจ้างของกรมโยธาฯ เป็นรับเหมาใหญ่จริงหรือไม่ @ ต้องรับภาระหนักหน่วงดูแลกำกับงานของ อบจ.กาฬสินธุ์ และร่วมมือสนับสนุนการทำงานของส่วนราชการในจังหวัด “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ทั้งส่งเสริมสนับสนุน กิจกรรมภาคประชาสังคม และพ่อแม่พี่น้องประชาชนกาฬสินธุ์ ด้วยวิสัยทัศน์ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด”  เพื่อประชาชนคนกาฬสินธุ์

แวดวงข้าราชการกาฬสินธุ์…. ผลงานโดดเด่น จับต้องได้ ทั้งปราบปรามจับกุม ผู้ค้ายาเสพติด ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ทุ่มเทจริงจัง ลงมากำกับดูแลด้วยตนเองและให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาตลอด พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ผลงานล่าสุดดำเนินคดีกับกลุ่มมอดไม้ ลักลอบตัดไม้พะยูงไม่ว่าจะเป็นคนในเครื่องแบบหรือผู้มีอิทธิพลขนาดไหน ไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม ผิดคือผิด ถูกคือถูกด้วยหลักนิติรัฐ นิติธรรม @ มาเสริมกำลังให้ฝ่ายความมั่นคงจังหวัด พ.อ.ประวัติ จารุตัน รอง ผอ.รมน.จ.กาฬสินธุ์ (ทหาร) มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาก่อนที่ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งความเข้มแข็งในการรักษาความมั่นคง และสร้างความสามัคคีปรองดองเป็นหนึ่งในข้าราชการตัวอย่างติดดินที่ควรยกย่อง

เป้าหมายการทำงาน….จะต้องให้ผู้รับบริการสะดวกสบายเข้าถึงบริการทางการแพทย์ครบวงจร นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ เน้นย้ำการทำงานกับคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกส่วน ประชาชนต้องได้รับการบริการที่ดีที่สุด แต่ละเดือนยังจัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ชุดใหญ่พร้อม อสม.ออกหน่วยบริการตามชุมชน รณรงค์ป้องกันโรคพื้นฐาน พร้อมจับมือส่วนราชการออกให้บริการตามสถานที่ต่างๆ ประชาชนมีสุขฝากชื่นชมมา..@ สบายใจขึ้นเยอะผลงานชิ้นโบแดงของ วิทยา ปัญจมาตย์ ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กาฬสินธุ์ จุดกระแสคืนผืนป่าตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ 7.2 แสนตัน เฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ประชาชนหยุดเผาเดินหน้าปลูกต้นไม้คืนอากาศบริสุทธิ์ให้ชาวกาฬสินธุ์

ถวายพระพรวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

เปิดนิทรรศการ…. ณฐพล วิถี รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดนิทรรศการเคลื่อนที่ “มองสยาม ตามรอย พระปกเกล้า 2567” เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีฯ ณ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี

ประดับเครื่องหมายพล.ต.ยุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นประธานพิธีประดับเครื่องหมายยศให้กำลังพลที่ได้รับการเลื่อนยศสูงขึ้น จำนวน 13 นาย พร้อมให้โอวาทในการปฏิบัติงาน โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพลในหน่วย ร่วมเป็นเกียรติแสดงความยินดี ณ พุทธศาสนสถาน มณฑลทหารบกที่ 24

ร่วมยินดีว่าที่ ร.ต.รักชัย เลิศสุบิน ปลัดจังหวัดอุดรธานี ,พ.ต.อ.ปิยบุตร ไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,บัญชา กันหาสินธ์ ประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี และ ทรงพล ประดิษฐ์ด้วง ปลัดอาวุโส อ.เมืองอุดรธานี ร่วมแสดงความยินดี กับ พ.อ.ชูชาติ นนทบุตร เพื่อนร่วมรุ่นศิษย์เก่า อ.พ.84 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13

บรรพชาสามเณร…เป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี สร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว โชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดเทศบาล คณะครูโรงเรียนเทศบาล 1-6 พร้อมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญตักบาตรโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดสว่างสุวรรณาราม ในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี

ลาสิกขาบท….ที่พระอารามหลวง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผวจ.เลย เป็นประธานพิธีลาสิกขาบทให้แก่สามเณร ตามโครงการเยาวชนไทเลย 100 ใจ บรรพชาถวายองค์ราชันย์ ภายใต้โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา มีการถวายทุนการศึกษา/ทุนลาสิกขาให้แก่สามเณร จำนวน 109 รูป โดยมี พระราชวชิรสุธี เจ้าคณะจังหวัดเลย (ธรรมยุติ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ถวายวุฒิบัตรแก่สามเณร สำหรับการบรรพชาสามเณรที่ จ.เลย เริ่มต้นขึ้นระหว่างวันที่ 20 เม.ย.- 6 พ.ค. 2567  โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาด รองนายกเหล่ากาชาด สมาชิก แม่บ้านมหาดไทย ข้าราชการที่ทำการปกครองทั้ง 14 อำเภอ หมุนเวียนเข้ามาดูแลสามเณรเป็นอย่างดี

มอบความสนุกสนาน…โกศล สถิตธรรมจิตร กงสุลใหญ่ประเทศไทย  ณ เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย สุดาพร วรพล ผอ.ททท.สำนักงานฟูกุโอกะ , กฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทย แอร์เอเชีย ประจำ จ.ขอนแก่น นำพนักงานสายการบินสำนักงานกรุงเทพ และขอนแก่น ร่วมเดินขบวนประเทศไทยส่งมอบความสนุกสนานในเทศกาล Hakata Dontaku สมศักดิ์ศรีไทยแลนด์แดนคนม่วน ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ , ททท. และหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ช่วยด้วยใจ… พระครูวินัยธรวรรธนา ญาณวโร,ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวง พร้อมด้วย พระมหาพันธวัฒน์ ธมฺมวฑฺฒโน,ดร. เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี  , กรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น ,วินัย  ทองทัพ กำนันตำบลพระลับ และ พงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดขอนแก่น พร้อมด้วย ผู้นำชุมชนในเขต ต.พระลับ ทั้ง 19 หมู่บ้าน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และเงินขวัญถุง ให้เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  สำหรับการมอบให้กับผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการในพื้นที่ ต.พระลับ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

หลักทฤษฎีใหม่… จิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” เนื่องในวันฉัตรมงคล ตามโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา”เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี อัญชนิดา กมลเพ็ชร พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น , เอกหทัย พนมอุปถัมภ์ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ,จันทิรา นัดทะยาย ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน ,จงลักษณ์ อุดมศักดิ์ ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน ,พนิดา ทวีชีพ พัฒนาการอำเภอบ้านไผ่ , มณฑาทิพย์ นาทองห่อ พัฒนาการอำเภอบ้านแฮด เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอบ้านไผ่ และเครือข่าย โคก หนอง นา จังหวัดขอนแก่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลในเมือง เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเพรียง ที่ศูนย์การเรียนรู้ โคก หนอง นา พช.ต้นแบบ  บ้านหนองแวงโอง หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

คำคม : โลกนี้สอนให้รู้ว่าจริงใจกับใครไป ใช่ว่าเขาจะจริงใจกลับ
#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน