เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ตอนนี้ดิฉันอายุ 71 ปี สามีเสียไปได้ 5 ปีแล้ว แต่ความรู้สึกด้านการมีเพศสัมพันธ์ยังมีอยู่อย่างเต็มที่ ลูก ๆ โตแยกไปอยู่กับครอบครัวของเขาหมดแล้ว เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน ได้ไปพบรักกับเพื่อนชายคนหนึ่งอายุ 75 ปี ไปกินไปเที่ยวด้วยกัน จนเกิดความรักกันเรื่อยมา เดือนหนึ่ง จะแอบไปเที่ยวด้วยกัน 3-4 ครั้งเป็นประจำ แต่ปัญหาคือเพื่อนชายคนนี้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวแล้ว ก็ยังพยายามใช้นิ้วช่วยทำแทนให้ ทำให้มีความสุขมากมีน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะเปียกที่นอน บางครั้งก็มีเลือดแดง ๆ ปนออกมาด้วยกับน้ำหล่อลื่น ไม่ทราบว่าจะเป็นอันตรายหรือเปล่า ตอนนี้เป็นกังวลมาก และคุณหมอพอจะมีทางช่วยเหลือเพื่อนชายวัยขนาดนี้ให้กลับมาแข็งตัวได้หรือไม่

ด้วยความเคารพค่ะ
จิน 71

ตอบ จิน 71
ทุกคนเกิดมาต้องมีความรักไม่ว่าจะเป็นรักในรูปแบบใด ๆ อาทิ รักครอบครัว รักพี่น้อง พ่อแม่ รักเพื่อน และรักแฟน เป็นต้น ดังชายหญิงคู่นี้ฝ่ายหญิงอายุ 71 ปี พบรักกับฝ่ายชายอายุ 75 ปี ไม่ใช่เรื่องผิด ทุกคนย่อมหาความสุขให้แก่ตัวเอง ความรักไม่ได้จำกัดเพศหรือวัย แต่ก็ยังคิดในเรื่องของศีลธรรมไม่ไปแย่งของรักของใครเป็นดีที่สุด ปัญหาของคุณคือ เพศชายมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ นี่คือฝ่ายชายมีการเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศ หรือโรคอีดี จึงหันมาใช้นิ้วมือแทนและเกิดมีเลือดแดง ๆ ปนออกมากับน้ำหล่อลื่น ถ้าเกิดบ่อย ๆ ถือว่าอันตราย

การใช้นิ้วสอดใส่ต้องเน้นเรื่องความสะอาดเป็นหลัก นิ้วมือต้องตัดเล็บให้สั้นและต้องไม่ทำรุนแรงเพราะถ้าหากเกิดแผลในช่องคลอดก็มีโอกาสติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราได้ หากมีเลือดตกบ่อย ๆ ก็ให้สังเกตว่า มีอาการตกขาวที่มีกลิ่น มีสีเหลืองหรือเขียว มีอาการคันที่ช่องคลอด ถ้ามีอาการเหล่านี้ ควรไปพบผู้เชี่ยวชาญได้เลย หากมีความจำเป็นต้องใช้นิ้วมือควรจะทำความสะอาดก่อนสอดใส่ หรือสวมถุงยางอนามัยกันก่อนแล้วจึงสอดใส่ก็จะป้องกันได้

ทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือให้ทางฝ่ายชายไปพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการรักษาโรคอีดี ตรวจเลือดหาสาเหตุของการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศ จะได้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อเส้นเลือดและระดับฮอร์โมนชายจำเป็นมากในวัยเกิน 70 ปี คู่กับการบริหารกล้ามเนื้อเพศด้วยระบบฟื้นฟูเส้นเลือดด้วยคลื่นความถี่ต่ำ จะช่วยกล้ามเนื้อเพศและผนังหลอดเลือดแข็งแรงดีช่วยให้เลือดไหลเข้าองคชาตได้มากขึ้น การแข็งตัวได้ดีคุณกับเขาก็จะเสพสุขได้อย่างสมอารมณ์หมาย คือฝ่ายชายสามารถถึงจุดสุดยอด ฝ่ายหญิงก็ถึงจุดสุดยอดได้เช่นกัน ต่างฝ่ายก็ต่างมีความสุขกันอย่างสมดุลสดชื่น การรักษาฟื้นฟูฝ่ายชายเป็นเรื่องต้องฝึกฝนได้ในเวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ตามวิชาการ.

…………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…