เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

มีปัญหาหนักอก ตอนนี้ผมอายุ 58 ปี เป็นโรคความดันสูงมาได้ 5 ปีแล้ว ต้องกินยาคุมความดันทุกวัน ดื่มสุราบ้างแต่ไม่มาก สูบบุหรี่วันละ 2-3 มวน ออกกำลังกายวันละครึ่งชั่วโมง สัปดาห์ละ 5 วัน แต่ทำไมสมรรถภาพทางเพศล้มเหลวสิ้นเชิง การแข็งตัวของอวัยวะน้อยมาก มีอาการหลั่งเร็วมากไม่ถึง 30 วินาที ก็จะอ่อนตัว ไปเข้ารับการตรวจฮอร์โมนเพศชาย หมอบอกว่าปกติ อยากจะขอคำแนะนำในการเพิ่มพลังการแข็งตัวให้มากขึ้นและชะลอการหลั่งให้ช้าลงบ้างจะได้ไหม ไม่ใช่แค่ 30 วินาทีก็หลั่งเสียแล้ว อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ

ด้วยความเคารพ

บุญสม 58
ตอบ บุญสม 58

ชายวัย 58 ปี ป่วยเป็นความดันโลหิตสูงมา 5 ปี เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทานยาคุมความดันโลหิตสูงทุกวัน มีอาการอีดีโดยอวัยวะเพศแข็งตัวได้ 60% และมีอาการหลั่งไวร่วมด้วย สาเหตุอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศส่วนใหญ่มักจะมาจากการเป็นโรคประจำตัวหรือโรคเรื้อรัง โรคประจำตัวต้องเป็นโรคเรื้อรังที่เป็นมานานพอควรเป็นสิ่งที่มีผลต่อหลอดเลือดแดง หลอดเลือดดำ กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศสามารถทำให้โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เช่น โรคเบาหวาน โรคไต โรคพิษสุราเรื้อรัง โรคหลอดเลือดแดงแข็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง โรคต่อมลูกหมากโต ของคุณเจอโรคโดยตรงคือโรคความดันโลหิตสูงและสืบเนื่องจากบุหรี่ มีอาการ
อีดีแล้วตามด้วยพีอี คือ อ่อนตัวเร็วตามด้วยอาการหลั่งไว

นอกจากนี้ยังมาจากยาที่รับประทานยาหลายชนิดอาจทำให้ความต้องการทางเพศลดลง บางชนิดอาจทำให้เกิดกามตายด้าน พฤติกรรมการดำเนินชีวิต อาทิ การสูบบุหรี่ จะเกิดอีดีได้มากกว่าคนไม่สูบบุหรี่ได้ร้อยละ 45 การดื่มสุรา คนที่ดื่มสุราจะเกิดอีดีได้ร้อยละ 54 ผู้ที่ออกกำลังกายน้อยจะมีโอกาสเกิดอีดีได้มากกว่า อยู่ที่ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน การตรวจหาค่าฮอร์โมนเพศชายก็คงไม่เพียงพอ ต้องดูหลายอย่างร่วมกัน ตรวจหาค่าน้ำตาลสะสม เพื่อหาภาวะเบาหวาน ตรวจหาค่าพีเอสเอ ดูต่อมลูกหมาก ตรวจหาระดับไขมันในเลือด ซึ่งก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศที่ดีที่สุด ขอแนะนำวิธีกายภาพบริหารกล้ามเนื้อเพศระบบฝึกแข็งตัว 30 นาที พร้อมกับปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิตประจำวันใหม่ เช่น งดสูบบุหรี่ ซึ่งบุหรี่เป็นสาเหตุสำคัญของอาการดังกล่าว งดดื่มสุรา ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน วันละ 30 นาที หลีกเลี่ยงอาหารประเภทเค็มจัดและมีไขมันสูง ไม่เกิน 3 เดือน การแข็งตัวของอวัยวะเพศจาก 60% ก็จะกลายเป็น 100% และสามารถร่วมเพศได้นาน 30-60 นาที ขอเพียงให้เข้ามาพบผู้เชี่ยวชาญและรับการฟื้นฟูก่อนเท่านั้น.

ดร.โอ สุขุมวิท 51