อาร์เนอ สลอต เปิดตัวคุมลิเวอร์พูลแล้ว โดยเซ็นสัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อยปีละราว 8 ล้านปอนด์ ไม่รวมโบนัส และลิเวอร์พูลต้องจ่ายค่าชดเชยให้เฟเยนูร์ด 9.4 ล้านปอนด์ ในการดึงตัวกุนซือวัย 45 ปีมาคุมทีม

บิ๊กบอสชาวดัตช์ ยอมรับว่า นี่คือโอกาสที่ยากจะปฏิเสธ และลิเวอร์พูลคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยเขาจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 67 เป็นต้นไป

“แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจปิดประตูหันหลังให้สโมสรที่มีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากมาย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และแวดล้อมด้วยคนดีๆมากมาย”

“แต่ในฐานะคนกีฬา โอกาสที่จะได้ทำหน้าที่เฮดโค้ชในพรีเมียร์ลีก กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเรื่องยากที่จะเมินเฉย”

หลังจากการประกาศของทีมหงส์แดงไม่นาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเอง ได้ออกมาเคลื่อนไหวทันที และดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวดีของลิเวอร์พูลว่าเขาจะอยู่ต่อ

“เรารู้ดีว่าแชมป์เท่านั้นที่สำคัญ และเราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มันเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า แฟนบอลของเราสมควรได้รับมัน และเราจะสู้ตายแน่นอน”

ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ จากอัล-อิติฮัด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ ไมเคิล เอเมนาโล ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมดังแห่งซาอุดี โปร ลีก ยืนยันว่า ประตูยังไม่ปิดลงสำหรับ ซาลาห์ วัย 31 ปี

สลอต ประสบความสำเร็จพอตัวกับ เฟเยนูร์ด เขาพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซีลีก ของเนเธอร์แลนด์ ในฤดูกาล 2022/23 และได้แชมป์ดัตช์คัพ ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับจบที่ 2 ในลีก

ตอนเล่นฟุตบอล เขาเล่นเป็นกองกลาง และไม่เคยออกไปเล่นในต่างประเทศเลย โดยลงเล่นไปมากกว่า 100 นัดให้ทั้ง เอฟซี ซโวลล์ และเอ็นเอซี เบรดา

หลังเลิกเล่น สลอต เริ่มต้นเส้นทางการเป็นโค้ช ด้วยการรับงานทำทีมเยาวชนของ พีอีซี ซโวลล์ ก่อนย้ายไปอยู่กับ คัมบูร์ ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่

สลอต ย้ายมาอยู่กับ เอแซด อัลค์มาร์ ในปี 2017 และขยับขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ ในอีก 2 ปีต่อมา

ในฤดูกาลแรกที่คุมทีม เขาพาทีมได้ที่ 2 ในลีก โดยทำแต้มได้เท่ากับจ่าฝูง อาแจ๊กซ์ ก่อนที่โควิด-19 จะระบาด และฤดูกาลต้องถูกตัดจบ

แต่เขาโดนไล่ออกจากตำแหน่ง ในเดือนธ.ค. 2022 หลังไปคุยกับ เฟเยนูร์ด และ สลอต ก็เข้ามาคุมทีมเฟเยนูร์ด ในช่วงซัมเมอร์ 2021 พร้อมพาทีมได้ 2 แชมป์ใน 2 ฤดูกาลดังกล่าว

ส่วนการคุมทีมลิเวอร์พูลจะเป็นยังไง แฟนหงส์ต้องติดตาม เพราะนี่คือการเข้าสู่ยุคใหม่เต็มตัวของทีมหงส์แดงอย่างแท้จริง.