มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครคิดถึงเดี๊ยนขอให้ร่ำขอให้รวย ขอให้รวย ขอให้เซ็กซี่ แต่ใครไม่คิดถึงขอให้ท้องเสียย่ะ แหวะ เบื่อคนเชย ใครอยากแซ่บตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ บอยแบนด์วงหนึ่ง ดังมาพักหนึ่งแล้ว แต่ข่าวออกสื่อน้อยหน่อย เพราะค่ายหวง แถมแฟนๆก็หวง แต่ที่หวงหนักมากคือคนดูแลศิลปิน ที่ไม่รู้ทำไมเขาหวงศิลปินราวจงอางหวงไข่ขนาดนั้น

ตอนแรกกะว่าจะชิลๆไม่ได้คิดอะไร และคิดว่ากำลังดัง พอไปขอคิวหรือขอสัมภาษณ์หน้างาน หรือในอีเวนต์เลยยาก ไม่ได้คิวเลย แต่มันก็อาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะทุกงานที่ไม่ได้จ้างคือไม่ได้สัมภาษณ์เลย เพราะคนดูแลบอกว่าน้องมีงานต่อ ขออนุญาตงานหน้านะ แต่ไปๆมางานหน้าๆตลอด และเรียกว่าไม่เคยได้เลยสักงาน จึงสงกะสัยหนักมากว่า เป็นเพราะเดี๊ยนมันสวยเกินไปหรือป่ะฟระ เขาเลยหวงไม่อยากให้ศิลปินเข้าใกล้ กลัวหวั่นไหว เลยห้ามไว้ก่อน

ทีนี้เดี๊ยนเลยไปถามเพื่อนในแวดวงสื่อด้วยกัน และแก๊งเผือกพันธุ์แรXดของเดี๊ยน ก็ปรากฎว่าได้คำตอบเดียวกัน จากคนๆเดียวกันและจากเรื่องราวคล้ายๆกันคือค่ายหวงมาก คนดูแลศิลปินก็หวงมาก ห้ามมีข่าวลบ ห้ามถามนอกสคริปหรือบรีฟ เวลาสัมภาษณ์ขอประเด็นดีๆ อวยๆ

จริงๆอ่ะมันก็ทำให้ได้อยู่หรอก การถามประเด็นอวยและดีๆ แต่เพราะค่ายหรือคนดูแลมันไม่น่ารัก เวลาดีลงานอะไรมันก็เลยทำให้ในใจติดลบไปด้วย

ทีนี้แซ่บในแซ่บคือเพื่อนเดี๊ยนย่ะ นางเป็นช่องดังช่องหนึ่ง อยู่ในเมืองหน่อยๆ ซึ่งเพื่อนเดี๊ยนคนนี้ก็ถือว่าเป็นตัวแม่ตัวมัมของวงการสื่อไทยนะยะ อยู่วงการมานานผ่านดารามาเยอะ เจอคนที่น่ารักมาก็เยอะ เจอคนไม่น่ารักและแย่ๆมาก็เยอะ เรียกว่าดูออกทะลุปรุโปร่งในนิสัยของดารานักร้องอ่ะ

แล้วเพื่อนเดี๊ยนมันก็เปิดปมสนทนาในวันนี้ โดยบอกเดี๊ยนว่า “เฮ้ยแก แกรู้ไหมทำไมวงนี้XXXx ดีลยากจังอ่ะ งานฟรีอ่ะมันเคยทำไหม คือฉันไปสืบมาย่ะ สรุปคือยัยคนดูแลอ่ะที่หน้าบูดหน้าบึ้งก็พอเข้าใจได้เพราะเหนื่อย งานเยอะ แถมต้องไปงานตลอดไม่ได้หยุดและยังได้รับบรีฟมาว่าต้องดูแลอย่างดี อย่าให้สัมภาษณ์หรือคิวฟรีๆกับใครอีก”

ซึ่งพอเล่าไปแล้ว เดี๊ยนก็เลยสงสัยว่าทำไมให้ฟรีไม่ได้อ่ะ เพราะมันก็งานไหม และเราก็เขียนดีๆให้เด็กๆอยู่แล้วป่ะ จากนั้นเพื่อนเดี๊ยนก็ดูอารมณ์ขึ้นและบอกว่า “ก็จะอะไรซะอีกล่ะ ก็มันขายได้ไง แฟนๆเยอะ ทำให้หยิ่งผยองคิดว่าจะดังได้ตลอดรอดฝั่ง จริงๆดาราอ่ะเกิดใหม่ทุกวันย่ะ มันดังได้ก็ดับได้ ถ้าพฤติกรรมและความสัมพันธ์กับสื่อมันแย่ ไม่มีใครอยากสัม พอไม่มีข่าว ก็มีแค่บางกลุ่มจ้างงาน แต่พอหมดกระแส มีวงใหม่มาใหม่ เขาก็เทแล้ว ที่สำคัญฉันไปขอถ่ายภาพทำงานข่าววงนี้ตอนงานอีเวนท์หนึ่งนะ คนดูแลงานบอกไม่ได้ค่ะ น้องรีบ ขอทางด้วย”

จากนั้นเพื่อนเดี๊ยนก็ดูมีอารมณ์ขุ่นๆพอสมควรก่อนบอกว่า

ตรูจึงขออวยพรมัน ขอให้อยู่ยงคงกะพัน ขอให้ไม่เจอดราม่า เพราะถ้าเจอแล้ว ตรูเชื่อว่าสื่อจะเขียนความจริง จนค่ายมันอาจจะต้องออกมาขอความเห็นใจ เหมือนตอนที่ตรูเดินไปขอถ่ายรูปประกอบข่าวจากบอยแบนด์วงนี้แล้วมันทำเหมือนตรูต้องกราบ เพื่อถ่ายรูปประกอบข่าวอ่ะมึง”

โอเค

เดี๊ยนเข้าใจเลย เพราะเคยเจอฤทธิ์ของวงนี้เหมือนกัน ขนาดไปทำข่าวแล้วถามความน่ารักของสมาชิกในวง ความสนิทสนมกัน น่ารักๆเจอสวนและสะกิดด้านหลังบอกว่า พอแล้วค่ะ น้องรีบ

แหม ถ้ารีบเมิX ก็งดอีเวนต์ไปเถอะค่า

พวกตรูรำคาญ!

—————————————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”