สุริยคติกาล วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 20.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็ว เด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีความศรัทธาเชื่อมั่นในอานุภาพของความดี ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะมีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีความเพียร ตั้งใจทำงาน จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ระวังจะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จิตใจจดจ่อแน่วแน่กับการทำงาน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังบริวารจะทำให้เสียหาย  ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกลเพราะหน้าที่การงาน ชีวิตมีการพัฒนาดีขึ้น  ศึกษาหาความรู้ในการทำงานได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้  พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกล ชีวิตมีการพัฒนาดีขึ้น สุขภาพดี เลือดลมเดินสะดวกได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้ยวดยานพาหนะสัตว์สี่เท้าสองเท้า จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีความอดทนสามารถชนะปัญหาต่าง ๆ ได้  มิตรสหายให้คุณ จะได้ลาภเป็นเงินทองและบริวารหญิงชาย จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  การเจรจาเป็นผลดี จะเก็บเงินไม่อยู่เพราะมีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีความศรัทธาแน่วแน่ การงานจะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์ที่พึงพอใจ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางจากครอบครัวที่อยู่อาศัย จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.