ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยหุ่นเริ่ดมารายงานตัวแล้ว พวกหล่อนสบายดีไหม ฉีดวัคซีนครบแล้วหรือยัง ดูแลตัวเองด้วยล่ะ เดี๊ยนเป็นห่วง อยากให้พวกหล่อนอยู่เผือกด้วยกันไปนานๆ เอ้า! ตามมาย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ พระเอกซีรีส์วายคนหนึ่ง ยอมรับว่าฮีหล่อและเท่มาก เพิ่งดังได้ไม่นาน ซึ่งการดังของฮีนั้นก็ดังปกติกว่าคนทั่วไป ไม่ได้ดังอลังการมากมาย ซึ่งฮีมีต้นสังกัดและเป็นคนที่มีงานรุมพอสมควรในตอนนี้ และค่ายก็ดันเต็มที่ ทำให้คนเห็นหน้าเห็นตาตลอด

ล่าสุดแหล่งข่าววงในของเดี๊ยน มีโอกาสได้ไปค่ายของฮี ไปติดต่องานและบังเอิญไปได้ยินฮีและเพื่อนร่วมงานหรือคนดูแลฮีในค่ายคุยกันเข้า ระหว่างรอ งานนี้แหล่งข่าวก็เล่าว่า ไปทันได้ยินเพื่อนฮีถามว่า “ผู้ใหญ่เรียกพบทำไม อยากรู้ บอกหน่อยสิ”

งานนี้ฮีคนหล่อก็ตอบกลับมาว่า “โดนดุพี่ ให้เพลาๆ หน่อย” ซึ่งเพื่อนฮีก็แอบงง ไปๆ มาๆ ฮีก็ตอบอ้อมๆ แอ้มๆ ในทำนองว่า ผู้ใหญ่ให้เบาๆ ความหลงตัวเองที่คิดว่าดังมากลงหน่อยแล้วไม่ต้องอะไรมากมาย ไม่งั้นต่อไปจะแย่ ฮียอมรับว่านอยด์หน่อยๆ เพราะผู้ใหญ่ก็พูดตรงๆ แต่ฮีก็รับฟังโดยดี ไม่ได้เถียงอะไร

ตัดภาพมาที่แหล่งข่าวของเดี๊ยน นางเล่าว่าได้ยินข่าวเรื่องเรียกไปปรับทัศนคติมาบ้าง ก็ไม่คิดว่าคือคนนี้ พอรู้ก็อ๋อ…ยาวๆ ไปเพราะก็มีส่วนจริงมากๆ อยู่ เพราะฮีก็ออกแนวคิดว่าหล่อมาก และดังจนไปไหนก็ต้องพยายามทำเหมือนซ่อนตัวและเหมือนมีกล้องถ่ายตลอดเวลา ซึ่งบางที หลายคนก็แซวว่าไม่มีใครนะ มีแต่คนรู้จักเท่านั้น ก็แป๋วแล้วหัวเราะเก้อๆ วนไป จนล่าสุดฮีถูกเตือนก็เพลาความมั่นใจมาเยอะ แต่เพราะความอวยหนักมากของแฟนๆ ทำให้ฮีก็ต้องพยายามประคองตัวเองไม่ให้เหลิงให้ได้

เอาจริงๆ นะเวลาดาราจะหรือคนดังจะดังขึ้นมาที คนใกล้ตัวสำคัญนะ เพราะเขาต้องบอกและเตือนในความจริงให้เขารู้ ไม่ใช่ให้เขาเหลิงหรือมั่นใจโอเวอร์ เพราะต่อไป บอกเลยแย่แน่ ถ้าไม่มีสังกัด แล้วติดนิสัยถูกอวยแบบนี้ด้วยแล้ว อาจจะดับก่อนดังต่อเนื่องก็ได้

ยังไงก็สู้ๆ จ้า วงการบันเทิงมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะลูก พยายามต่อไป แต่อย่าตกม้าตายเหมือนรุ่นพี่หลายๆ คนที่หลงตัวจนคนเกลียดกันทั้งประเทศแล้วกัน สู้ๆ ย่ะ เดี๊ยนมอบกำลังใจให้ อิอิ

———————————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”