ถ้าแวบแรกเห็นชื่อ รู้สึกคุ้นๆ ว่า ช่างคล้ายกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง Vogue (โว้ก) เหลือเกิน ให้สิ้นสงสัยได้เลย เพราะมีความเชื่อมโยงกัน ดังที่ มาร์คัส กรินเดล กรรมการผู้จัดการลิขสิทธิ์แบรนด์ระดับโลกของกองเด นาสต์ ได้บอกถึงที่มาของคาเฟ่แห่งนี้ว่า “กรุงเทพฯ มีทั้งวัฒนธรรมอันรุ่มรวยและชื่อเสียงด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ผสานกับซีนคาเฟ่ที่คึกคักและทันสมัยตลอดเวลา ทำให้เมืองหลวงแห่งนี้เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะเป็นโลเคชั่นใหม่ให้กับโว้ก คาเฟ่ ที่จะนำแฟชั่นระดับลักชัวรีมาผสานเข้ากับวัฒนธรรมคาเฟ่ ในบรรยากาศที่แฟชั่น เลิฟเวอร์ จะต้องชื่นชอบ รวมไปถึงลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ที่เพลิดเพลินกับการชอปปิงอีกด้วย”  

ส่วน สิรี อุดมฤทธิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด เล่าว่า “หลังจากเปิดตัวมาได้ 8 ปีนิตยสารโว้ก ประเทศไทย ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นนิตยสารชั้นนำในอุตสาหกรรมสื่อของไทย เมื่อมีโอกาสที่จะขยายการเข้าถึงของแบรนด์ผ่าน โว้ก คาเฟ่ เราจึงไม่รีรอที่จะตอบตกลง เราทุกคนที่เซเรนดิพิตี้ตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับกองเด นาสต์ ในส่วนของคาเฟ่นี้”

ดังแม่พลอยได้เห็นกับตา รู้สึกถึงความเป็นคาเฟ่สีขาว กลางกรุง ที่ดูโก้ นั่งสบายอบอุ่นของ Vogue Café (โว้ก คาเฟ่) ถ้าเราใช้สายตามองไปรอบจะมีความรู้สึกชมเพลินกับพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร ที่มีการตกแต่งดูสวยงาม ดูดี ในโทนสีขาวสบายตา ผนังประดับด้วยหน้าปกและรูปภาพจากนิตยสาร โซนที่นั่ง 60 ที่นั่ง มีสเปซ โปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ลงตัวกับกระจกใสบานใหญ่ ที่รับแสง และมองเห็นบรรยากาศกลางกรุงบริเวณแยกราชประสงค์ได้อย่างสบาย

Vogue Café (โว้ก คาเฟ่) เปิดตัวการให้บริการ ด้วยคอนเซปต์ “all-day dining” (ออล–เดย์ ไดนิ่ง) สามารถเลือกเมนูอิ่มอร่อยได้ตลอดวัน ทั้งมื้อเช้า มื้อเที่ยงจิบชายามบ่าย หรือแวะมาผ่อนคลายหลังเลิกงานในยามค่ำคืน สำหรับเมนูพร้อมเสิร์ฟเน้นเมนูคาว-หวาน รับประทานง่าย สไตล์คอมฟอร์ตฟู้ดสร้างสรรค์ สามารถซื้อกลับบ้าน หรือนั่งรับประทานที่ร้านได้ตามใจปรารถนา

คาปูชิโน

เอสเปรสโซ

โอเปร่า บูล ที

ถ้าเป็นคนชอบดื่มกาแฟ  มี กาแฟ ซึ่งคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพมาจากหลายภูมิภาคในประเทศไทย โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟจากทางภาคเหนือ ที่มีเอกลักษณ์ หอม อร่อย เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟคั่วขุนลาว ดอยภูคา ปางขอน นอกจากนี้มีชาเย็นหลากหลายเมนู  ซึ่งชาที่ไม่อยากให้พลาดในการสั่งมาสัมผัสรส คือ “OPÉRA BLUE” ชาคุณภาพจากแบรนด์ชาในตำนานของฝรั่งเศสอย่าง Mariage Frères  ความเด่นเป็นชาสีฟ้าผสมผสานความสดชื่นของเบอร์รี่และความหอมของวานิลลาเข้าด้วยกัน เมื่อทานเย็นจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับเลมอน เครื่องดื่มจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีชมพูเมื่อผสมเลมอนลงไป ต้องลองนะเมนูนี้

ที เซ

ถ้าอยากมีความสุขกับละเลียดชาพร้อมกับเบเกอรี่ แนะนำ ชายามบ่ายกับชุด Tea Set (ที เซต) ที่จัดมาในรูปแบบของเซตชาในรสชาติที่เลือกได้ โดยใช้ชาจากแบรนด์ดังของฝรั่งเศสอย่าง Mariage Frères ที่เข้ากันได้ดีกับ เมนูเบเกอรี่ต่าง ๆ เช่น  ทาร์ตช็อกโกแลตคาราเมล เค้กมูสราสเบอร์รี่กลิ่นดอกไวโอเลต เครมบรูเล่มะนาว คีชเบคอนรมควัน ไปจนถึงขนมปังบริออชไส้ครีมปู 

คุกกี้ช็อกโกแลตราสเบอร์รี่วาลโรห์นา

คุกกี้ราสเบอร์รี่วาลโรห์นา

ราสเบอร์รี่ ครัมเบิล คุกกี้

เมนูของหวานยอดนิยม มี  Valrhona Raspberry Rose Chocolate Chip Cookies คุกกี้ช็อกโกแลตราสเบอร์รี่วาลโรห์นา คุกกี้ชิ้นโตแบบ นุ่มหนึบ หอมกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ และหวานอมเปรี้ยวแบบลงตัวด้วยช็อกโกแลตราสเบอร์รี่จากฝรั่งเศสที่เลื่องชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งช็อกโกแลต  Raspberry Crumble Cookies คุกกี้สไตล์ชอร์ทเบรดหอมเนยแบบฝรั่งเศส สอดไส้ด้วยซอสราสเบอร์รี่ รสเปรี้ยวอมหวาน ตัดกันอย่างลงตัว ทานเพลินจนแทบหยุดไม่ได้

บีทรูท บัน บียอนด์ เบอร์เกอร์ สไลเดอร์

สายรักสุขภาพ แนะนำเมนู Tempe Vegetable Roll with Spicy Almond Dip สลัดโรลกับเทมเป้ เมนูสุขภาพที่คนทานวีแกน สามารถทานได้ โดดเด่นด้วยน้ำจิ้มอัลมอนด์อร่อย จัดจ้านถึงรส  Beetroot Bun Beyond Burger Slider จานพิเศษเอาใจคนกินมังสวิรัติ ขนมปังเบอร์เกอร์บีทรูทโฮมเมด เรียงชั้นมากับเนื้อบียอนด์ มีที่ทำจากโปรตีนพืชย่างกระทะ วีแกนชีส เห็ดแชมปิญอง ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ Roasted Vegetable Terrine with Romanesco Sauce เทอร์รีนซูคินี พริกหวาน และ เห็ดพอร์โทเบลโล ทานพร้อมพร้อมซอสโรมาเนสโก รสกลมกล่อมทานเพลิน

แซลมอนรมควัน ครีมชีส และ แตงกวาในแป้งชูว์

ออมเล็ตสไตล์สเปน

ทาร์ทาร์มะเขือเทศและขนมปังกรอบ

เมนูของทานเล่น (Tapas) เมนูของว่างหลากหลาย ที่ผสมผสานอาหารสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ดเข้ากับการออกแบบเมนูที่สร้างสรรค์ น่าลิ้มลอง แนะนำ ทาร์ทาร์มะเขือเทศและขนมปังกรอบทานเพลิน ออมเล็ตสไตล์สเปน แซลมอนรมควัน ครีมชีส และ แตงกวาในแป้งชูว์ ไปจนถึงแฮมและชีสหลากชนิด ที่ล้วนแต่ชวนสัมผัสรสชาติทั้งสิ้น

สนใจลองแวะไปสัมผัสบรรยากาศ และรสชาติเมนูคาว-หวาน ได้ที่ Vogue Café (โว้ก คาเฟ่) เปิดให้บริการ ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. โทร. 09-4994-1888.