ผ่านพ้นไปแล้วอย่างอลังการ สำหรับงานรอบปฐมทัศน์สุดยิ่งใหญ่ มาร์เวล สตูดิโอส์ อีเทอนอลส์ เวิลด์ พรีเมียร์ (Marvel Studios’ Eternals World Premiere)  เปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของค่าย “มาร์เวล” อย่าง “อีเทอนอลส์ (Eternals  ฮีโร่พลังเทพเจ้า)” ที่จัดขึ้น ณ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani) นักแสดงชาวปากีสถาน-อเมริกันชื่อดัง วัย 43 ปี ผู้สวมบท “คิงโก (Kingo)”  หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่พลังเทพ ที่มาพร้อมกับพลังคอสมิก มาปรากฏตัวร่วมเดินบนพรมแดงงานนี้ในชุดเชอร์วานี  (Sherwani) ชุดพื้นเมืองของปากีสถาน ที่ตัดโดยดีไซเนอร์ชาวปากีสถาน พร้อมด้วยภรรยาคนสวย เอมิลี่วี. กอร์ดอน (Emily V. Gordon.)

ซึ่ง คูเมล นานจิเอนี ได้รับความช่วยเหลือเล็ก ๆ จาก ชาบาน่า  คุณแม่ของเขาในการช่วยค้นหาดีไซนเนอร์ในปากีสถาน ที่จะมาสร้างสรรค์ชุดพื้นเมืองดั้งเดิม อย่าง เชอร์วานี เพื่อใส่ในโอกาสพิเศษนี้ ซึ่ง คูเมล นานจิเอนี ได้เผยกับ The Hollywood Reporter ว่า “ผมอยากใส่ชุดเชอร์วานี เพราะหนึ่งเลยคือมันเป็นชุดที่ยอดเยี่ยม และสองคอสตูมของผมในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้ผมนึกถึงชุดเชอร์วานีอยู่เสมอด้วยครับ รวมถึงผมต้องการดีไซเนอร์ที่อยู่ในปากีสถานจริง ๆ ไม่ใช่เพียงแค่เป็นดีไซเนอร์ชาวปากีสถาน ที่อาศัยอยู่ในอเมริกา ดังนั้นผมจึงโทรฯหาคุณแม่ และท่านก็ให้ชื่อดีไซเนอร์ที่ยอดเยี่ยมในปากีสถานกับผม 3 ชื่อ”

จากนั้นสไตลิสต์ของ คูเมล นานจิเอนี อย่าง เจนนี่ ยัง (Jeanne Yang.) และนักแสดงหนุ่มก็ได้ติดต่อไปยังร้านของดีไซเนอร์ อุมัร ซาอีด (Umar Sayeed) ในที่สุด ซึ่งดีไซเนอร์คนนี้ อยู่ในเมืองการาจี ประเทศปากีสถาน บ้านเกิดของนักแสดงคนดัง ซึ่งได้ติดต่อกันโดยการดีเอ็มข้อความผ่านทางอินสตาแกรม! 

เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เจนนี่ ยัง ได้ส่งภาพของ นานจิเอนี  ในลุคที่อยู่คอสตูมในหนัง “Eternals” ไปให้ดีไซเนอร์ เพื่อแสดงให้เห็นถึง “สีสันและไวบ์” ที่ต้องการ ซึ่ง นานจิเอนี  ได้สวมบทซูเปอร์ฮีโร่ ที่แฝงตัวอยู่ในโลกมนุษย์  โดยเป็นดาราบอลลีวู้ด นานจิเอนี บอกว่า “ผมอยากให้สีของชุดนั้นเหมือนกับสีของคอสตูมของผมในเรื่อง ซึ่งสีม่วงกับสีทองก็ผสมผสานกันได้อย่างงดงาม ลวดลายพาสลีย์ (Paisley) นั้นก็เป็นแบบดั้งเดิมมาก ๆ เช่นกันครับ”

นอกจากนี้ เจนนี่ ยัง ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเสื้อคลุมยาวเหมือนโค้ท ที่สร้างสรรค์โดย อุมัร ซาอีด ว่า “พวกเขาร้อยลูกปัดด้วยมือเป็นลวดลายพาสลีย์ที่งดงามในส่วนด้านหน้า และยังได้ทำลวดลายที่สวยงามในส่วนหลังด้วยเส้นด้ายสีทอง ซึ่งพวกเขาตัดชุดได้ตรงกับขนาดตัวตามที่วัดพอดีเลย เราปรับเปลี่ยนอีกแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น  มันยอดเยี่ยมมากสำหรับนานจิเอนี ที่มีผลงานแฮนด์เมดที่งดงามชิ้นนี้สำหรับอีเว้นต์สุดพิเศษ กับภาพยนตร์มาร์เวลเรื่องแรกของเขา และมันดีมากจริงๆ ที่เขาสามารถสวมใส่สิ่งที่เป็นเสื้อผ้าตามแบบประเพณีดั้งเดิม ฉันชอบมากเลยค่ะ ที่เขาชื่นชมยินดีต่อที่ที่เขามา”

ทั้งนี้ คูเมล นานจิเอนี ได้จับคู่ลุคหรูหรานี้ของเขากับกางเกงสีม่วง นาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) และรองเท้า คริสติยอง ลูบูแตง 

สำหรับ “Eternals  ฮีโร่พลังเทพเจ้า” มีนักแสดงแถวหน้าร่วมแสดงมากมาย นำโดย  แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie), ซัลมา ฮาเย็ค (Salma Hayek), ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden), เจมม่า ชาน (Gemma Chan), คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani), ลอเรน ริดลอฟฟ์ (Lauren Ridloff), ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry), ลีอา แม็กฮิว (Lia McHugh), มา ดง ซอก (Don Lee), แบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan) และ คิท แฮริงตัน (Kit Harington) ฝีมือผู้กำกับ โคลอี เจา (Chloé Zhao) ผู้กำกับหญิงชาวจีน ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” บนเวที ออสการ์ จาก “Nomadland”  สำหรับรีวิวจากผู้ชมชุดแรกที่มีต่อ “Eternals  ฮีโร่พลังเทพเจ้า” นั้นเป็นไปในทิศทางบวก  ทั้งเรื่องราวที่หักมุม และงานภาพที่งดงาม เต็มไปด้วยจิตวิญาณ ซึ่งเรื่องนี้จะเข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ภาพ : Marvel Studios , AFP , TOTAL FLIM