ร้าน “จันทร์รพี” (JANRAPEE) พิกัด ตรงสมาคมชาวจันทบุรี ถนนศรีอยุธยา (เทเวศร์) เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในร้านอาหาร ที่ต้องปรับรูปแบบการเสิร์ฟความอร่อยแบบใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ และเข้าถึงผู้บริโภค ยามนี้เช่นกัน

คอหมูย่างน้ำผึ้ง
คอหมูย่างจันทร์รพี
ไก่ย่างละมุน

อาหารของร้านจันทร์รพี เน้นอาหารจานเดียวที่ทานง่าย ปรุงรสจากวัตถุดิบมีคุณภาพ สด ใหม่ ได้รสชาติดีแบบจานต่อจาน เพื่อตอบโจทย์ของผู้คนส่วนใหญ่ที่ต้องอยู่บ้าน มากกว่าการออกนอกบ้าน ในยามโควิด-19 แพร่ระบาด แม่พลอยขอแนะนำอาหารจานเด่นของทางร้านที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงบ้าน เริ่มต้นที่ เมนู คอหมูย่างน้ำผึ้ง เนื้อหมูย่างนุ่มหอม หวานรสชาติน้ำผึ้งแท้ คอหมูย่างจันทร์รพี รสชาติเข้มข้น หมูนุ่มหอม เพราะมีสูตรหมักเฉพาะ ด้วยพริกและข้าวคั่ว ที่ทำเอง ไก่ย่างละมุน ทางร้านใช้เนื้อไก่หมักสูตรพิเศษ ทำให้เนื้อไก่นุ่ม ไม่แห้ง รสชาติอร่อยกลมกล่อม ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว หรือน้ำจิ้มไก่แบบหวาน

ปากเป็ดทอด
น้ำพริกปูหลน-ผักสด
กุ้งผัดพริกขี้หนูสวนเคียงข้าว

ปากเป็ดทอด ปากเป็ดชิ้นโตใช้ปากเป็ดทั้งปาก หมักด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ทอดได้กรอบนอกนุ่มในกำลังดี ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว รับรองไม่มีผิดหวังในเรื่องรสชาติ เมนู น้ำพริกปูหลน-ผักสด ปรุงได้รสชาติลงตัวด้วยการนำเนื้อกรรเชียงปู มาผสมกับน้ำกะทิและเครื่องปรุง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ทำให้เจริญอาหารมากขึ้น กุ้งผัดพริกขี้หนูสวนเคียงข้าว กุ้งออกกรอบแน่นซ่อนรสสัมผัสเข้มข้นของพริกขี้หนูสวน รับรองเพลินลิ้นเพลินรสมากเมนูนี้ 

ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ
ข้าวคลุกกะปิทรงเครื่อง
 ราดหน้าปลากะพงเส้นใหญ่
เส้นหมี่ทอดกรอบราดหน้าทะเล

เมนู ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ และ ข้าวคลุกกะปิทรงเครื่อง มีรสชาติดีสูสีไม่แพ้กัน หลายคนติดใจสั่งทานอยู่บ่อยๆ ราดหน้าปลากะพงเส้นใหญ่  เด่นรสตั้งแต่เส้นก๋วยเตี๋ยวผัดจนหอมติดกลิ่นกระทะไปถึงน้ำราดหอมกลมกล่อม ส่วน เส้นหมี่ทอดกรอบราดหน้าทะเล มีความอร่อยไม่แพ้ สองเมนูนี้เน้นว่า อยากให้สั่งมาลองชิมจริงๆ

เซตวีไอพี 1
เซตวีไอพี 2

พิเศษสุดในช่วงนี้ ทางร้านจันทร์รพี จัดทำอาหารพิเศษเป็นเซตวีไอพี สำหรับถวายพระสงฆ์ หรือ สำหรับการจัดประชุมวีไอพี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เซตวีไอพี 1 กล่อง มี อาหาร 2-3 อย่าง ให้เลือกเมนู 2 แบบ คือ หมู ไก่ และ ผัก ราคาเซตละ 200-220 บาท ส่วนเมนูที่มี เนื้อปลา กุ้ง ทะเล เซตละ 220-240 บาท และ ขนมหวานหรือผลไม้ ซึ่งเมนูขนมหวาน มี กล้วยบวชชี-แปะก๊วยนมสดมะพร้าวอ่อน-บัวลอยเผือก-สาคูเปียกกะทิข้าวโพด ให้เลือก หรือผลไม้ 3 อย่างมี แตงโม สัปปะรด และฝรั่ง

สนใจอยากสั่งอาหารไทย ทานง่าย รสชาติดี ในแบบฉบับของร้าน “จันทร์รพี” (JANRAPEE)  สามารถสั่งได้ทางช่องทาง Line ID :ng6661 FB :JANRAPEE  และ โทรศัพท์หมายเลข 0-2282-1619 และ  08-1612-6661.

แม่พลอย : เรื่อง