สาวกปิ้งย่างและอยู่ในกลุ่มคนรักการทานเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ คงรู้สึกมีความสุขและอยากไปสัมผัสบรรยากาศและรสชาติของร้าน Yakiniku Like (ยากินิกุ ไลค์) ที่ได้ฤกษ์เปิดบริการสาขาแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

แม่พลอยเอง เพิ่งไปสัมผัสมา รู้สึกได้ถึงความประทับใจ ตั้งแต่แนวคิด “อร่อย รวดเร็ว คุ้มค่า”และการเปิดประสบการณ์การกินปิ้งย่างสไตล์ฟาสต์ แคชชวล  ด้วยบริการเสิร์ฟอาหารที่รวดเร็วภายใน 3 นาที พร้อมด้วยนวัตกรรมเตาย่างไร้ควัน ที่มีระบบระบายอากาศทุก ๆ 2.30 นาที ไร้ความกังวลเรื่องกลิ่นติดตัวหรือเสื้อผ้า และที่เก๋และตอบโจทย์ในยุคสมัยโลกดิจิทัลคือ การสั่งเมนูอาหารด้วยการสแกน คิวอาร์ โค้ด ผ่านโทรศัพท์มือถือได้แบบรวดเร็วและแม่นยำ ยากต่อการรับออร์เดอร์เมนูที่ผิดพลาด 

บรรยากาศในร้านออกแนวทันสมัย ปลอดโปร่ง มีกลิ่นอายร้านในญี่ปุ่นชัดเจน มีที่นั่งสำหรับคนที่มานั่งฟินกับเมนูปิ้งย่างลำพังคนเดียว ไล่เรียงถึงหมู่คณะเลือก ส่วนเมนูอาหาร มีแบบ เป็นเซตและอะลาคาร์ท ในส่วนของเมนูแบบเป็นเซต ทุกชุดเสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่น ซุปกิมจิ หรือมินิสลัด ใครไม่ทานเนื้อ ลองเลือก เซตหมูคารูบิ หรือหมูสามชั้น ย่างบนเตาย่างร้อนๆ หมูนุ่มหอมมัน เสริมรสชาติ ด้วยซอสบาร์บีคิวไลค์ออริจินัล หวานเค็มกลมกล่อม ซอสการ์ลิกโชยุ หอมกระเทียม ซอสสไปซี่มิโซะ รสชาติออกเผ็ดหวาน และซอสซีซอลท์

เซต LIKE  มี เนื้อคารูบิ เนื้อฮารามิ และกิวตัง เซตนี้เนื้อคารูบิเป็นส่วนท้องมันแทรกกำลังดี เนื้อฮารามิ มีเนื้อซี่โครงไม่มีกระดูก และกิวตัน คือ ลิ้นวัว ที่ย่างบนเตาร้อนบีบไลม์ลงไป หลายคนชอบที่มีรสชาติละมุนลิ้น ไม่อยากสัมผัสกิวตัน แต่อยากกินเฉพาะเนื้อคารูบิและเนื้อฮอารามิ ต้องสั่ง เซตเนื้อคารูบิและเนื้อฮารามิ ถ้าอยากทานในแบบสุกี้ยากี้มีไข่ออนเซนเอามาคลุกทานด้วย แนะนำ เซตเนื้อคารูบิสุกี้ยากี้ ที่คลุกซอสและงาตามแบบฉบับสุกี้ยากี้ของญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซน

ชุดสเต๊กเนื้อวากิว เนื้อวากิวหนานุ่ม ชุ่มลิ้นคุ้มมาก ถ้าจะเปิดใจลองสัมผัสรสชาติทั้งเนื้อและหมูในจานเดียวกัน แนะนำสั่ง เซตเนื้อไพร์มคารูบิหรือ เนื้อซี่โครงไม่มีกระดูกและหมูคุโรบูตะ ชุดทริโอ เพิ่มรสสัมผัสคือ ไก่ หมู และเนื้อคารูบิ ไว้ในที่เดียวกัน ส่วนคนไม่ชอบทานเนื้อมีเซตหมูและไก่ให้ลิ้มรสชาติ ถ้าอยากสั่งเนื้อ มาเพิ่มเติมมีชุด อะลาคาร์ทให้เลือกเป็น เนื้อคารูบิ หมูคุโรบูตะ หมูคารูบิ เนื้อคารูบิสุกี้ยากี้ เนื้อไพร์มคารูบิ กิวตัง (ลิ้นวัว) ตอนโตะโระ เนื้อฮารามิ เนื้อสเต๊กวากิว และ สะโพกไก่

อยากสัมผัสรสชาติปิ้งย่างในแบบฉบับ Yakiniku Like (ยากินิกุ ไลค์) ลองแวะไปได้ร้านเปิดบริการทุกวัน ตามเวลาเปิด-ปิดของศูนย์การค้าฯ.

เรื่อง: แม่พลอย / ภาพ : จุมพล นพทิพย์