เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอายุ 44 ปี สามีอายุ 49 ปี แต่งงานกันมาเกือบ 10 ปี สามีเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวนอกบ้าน (หญิงบริการ) มีความสงสัยว่าทำไมเวลาร่วมเพศกับสามี ช่วงหลัง ๆ ตัวเองไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยสักครั้งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา สามีมักจะหลั่งก่อน จนเริ่มรู้สึกเบื่อเหมือนกัน จนไม่ค่อยอยากมีอะไรกับสามี แต่ไม่กล้าบอกโดยตรง จึงขอปรึกษาคุณหมอโอว่าจะทำอย่างไรดีให้สามีหลั่งช้าลง

ด้วยความนับถือค่ะ
แต๋ม 44

ตอบ แต๋ม 44

จุดสุดยอดของผู้หญิงจะดูได้ยากมากว่าใครถึงจุดสุดยอดใครไม่ถึงจุดสุดยอด เวลามีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอด ก็จะทำให้มีอารมณ์ค้างและรู้สึกแย่มาก ผู้หญิงบางคนถึงกับรังเกียจการมีเพศสัมพันธ์ไปเลย การที่ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดได้หรือถึงจุดสุดยอดได้ช้ากว่าปกติ เป็นเรื่องพบได้บ่อยประมาณ 30% ของผู้หญิงโดยทั่วไปอาจมีสาเหตุมาจากทางร่างกาย เช่น การบาดเจ็บ การผ่าตัดบริเวณอุ้งเชิงกราน หรือไขสันหลัง โรคเรื้อรังบางอย่าง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ความดันผิดปกติของต่อมหมวกไตเป็นผลสืบเนื่องจากเบาหวานไปที่ไต

หากพบว่าผู้หญิงไม่มีโรคดังกล่าวสาเหตุส่วนใหญ่มาจากฝ่ายชายคือฝ่ายชายมีอาการหลั่งไว เมื่อหลั่งแล้วอวัยวะเพศก็อ่อนตัวตามไม่สามารถร่วมเพศต่อไปได้ ฝ่ายหญิงจึงไม่ถึงจุดสุดยอด การแก้ไขก็ต้องดูที่สาเหตุว่ามาจากใครระหว่างชายกับหญิง หากมาจากฝ่ายชายก็ต้องให้ฝ่ายชายเข้ารับการรักษาอาการหลั่งไวกับแพทย์

ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการหลั่งไวทั้งแบบยากิน ยาฉีด ยาทาเฉพาะกิจ แบบการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ฝ่ายชายสามารถยืดการหลั่งได้นานเกิน 30 นาทีเพียงพอต่อการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิง ช่วยให้มีความสุขทางเพศและถึงจุดสุดยอดทางเพศมากขึ้น ควรให้แพทย์ตรวจดูการรัดตัวของช่องคลอดว่ากล้ามเนื้อเชิงกรานทำงานได้อย่างสาว ๆ หรือไม่ หากหย่อนยานก็ต้องเริ่มฝึกฝนการรัดตัวให้ใหม่ตามการสอนของนายแพทย์อาร์โนลด์ คีเกล จะได้กลับมาเป็นสาวแข็งแรงอีกครั้ง.

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51