อากาศดีๆ แบบนี้ การเดินเข้าไปนั่งรับประทานอาหารฮอตพอต สไตล์ฮ่องกงระดับพรีเมียม และอาหารจีน  ที่ “Shoryu Hotpot Experience” (โชริว ฮอตพอต เอ็กซ์พีเรียน) พิกัดโครงการ Little Walk Bangna (ลิตเติ้ล วอล์ค บางนา) น่าจะเพิ่มเติมสีสันและอรรถรสให้กับชีวิตได้ไม่น้อย

เดินเข้าไปในร้าน เห็นที่นั่งจัดวางไว้อย่างน่านั่งอบอุ่น แถมมีครัวเปิดที่สามารถมองเห็นเหล่าเชฟกำลังปรุงอาหารด้วยความตั้งใจ แอบเพลิดเพลินตาดี ส่วนเมนูอาหารร้านนี้เด่นรสในด้านฮอตพอต ที่มีน้ำซุปเด็ดและวัตถุดิบแบบพรีเมียมจากต่างประเทศ เช่น เนื้อจากออสเตรเลียและญี่ปุ่น เนื้อหมูจากประเทศญี่ปุ่นและซีฟู้ดสดๆ จากท้องทะเลไทยโดยเฉพาะทางจังหวัดจันทบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และพังงา น้ำซุปรสเด็ดเด่นที่แม่พลอยอยากแนะนำคือ น้ำซุปเกลือสไตล์ฮ่องกง น้ำซุปกระดูกหมูหรือทงคตสึ สีขาวข้นรสเข้มข้น  น้ำซุปเซี่ยงไฮ้ สไตล์หมาล่าหอม ไม่เผ็ดมาก ไม่มีลิ้นชาทว่ารสชาติกลมกล่อมอร่อย และ น้ำซุปบ๊ะกุ๊ดเต๋ สไตล์สิงคโปร์ ไม่เผ็ดพริกไทยมากเกินไป หอมเครื่องยาจีน ส่วนน้ำจิ้ม มีน้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มเซี่ยงไฮ้ น้ำจิ้มสุกี้สไตล์แต้จิ๋ว น้ำจิ้มงา และน้ำจิ้มวาฟู่ มีแอปเปิ้ลเขียวผสมอยู่

ถึงเวลาเลือกวัตถุดิบที่ใช้จุ่มลงไปในน้ำซุปร้อนๆ แนะนำ หมูโคจิบูตะ นุ่มเนียนลิ้น เนื้อวากิว ออสเตรเลีย ส่วนสันคอ หัวไหล่และหน้าท้อง ถูกใจมีทเลิฟเวอร์อย่างมาก ซีฟู้ดที่มีซีฟู้ดเป็นๆ พร้อมเสิร์ฟให้นำมาจิ้มจุ่มในหม้อซุปร้อนๆ มีกุ้งลายเสือ แซลมอน ฮามาจิ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยตลับลาย (ฮามากุริ) ทุกอย่างสดใหม่ ไม่มีผิดหวัง ถ้าใครอยากได้ผักมาเติมเต็มรสชาติในหม้อซุป มีชุดผักสดให้สั่ง 

มาถึงอาหารจีนร้านนี้ ไม่มีผิดหวังในเรื่องรสชาติ เพราะความเด่นของทางร้านมีวัตถุดิบสดใหม่มาก แนะนำ กุ้งมังกรผัดยอดซุป  ใช้กุ้งมังกรที่เป็นแคนาเดียนล็อบสเตอร์สด ๆ จากตู้  ใช้ยอดซุปที่ดีที่สุดมาผัดกับเนย กระเทียมคลุกเคล้าเข้ากับบะหมี่ ล็อบสเตอร์เนื้อแน่นนุ่มหอม น้ำซุปเจือกลิ่นกระเทียม ทานคู่กับบะหมี่เหนียวนุ่ม หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนน้ำแดง มีซอสขลุกขลิก รสชาติกำลังดี หน่อไม้ทะเลเคี้ยวกรึบๆ หนึบในปาก รสชาติไม่เลี่ยน ข้าวอบหนำเลี้ยบ เสิร์ฟเคียงด้วย เม็ดมะม่วงหิมพานต์อบ พริกขี้หนู มะนาวฝาน เวลาทานนำมาคลุกรวมกัน เรียกได้หลากรสชาติในเมนูนี้ ส่วน ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว ไม่ผิดหวังที่เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูเด่นของทางร้าน เนื้อปลาหิมะแน่นนุ่ม ชุ่มด้วยน้ำซุป หอมซีอิ๊วให้ความรู้สึกเหมือนไม่ต้องเคี้ยว หรือแทบลืมกลืนไปเลย สำหรับเมนูนี้

“Shoryu Hotpot Experience” ในโครงการลิตเติ้ล วอล์ค บางนา ร้านเปิดบริการทุกวันอังคาร-ศุกร์  ช่วงเวลา 11.00-14.00 น. และ    16.00-21.00 น. ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00–21.00 น. หยุดบริการทุกวันจันทร์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-3502-6666.

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ:  จุมพล นพทิพย์