ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารัก น่าหยิกของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยยืนหนึ่งเรื่องแซ่บมารายงานตัวแล้ว ใครไม่อยากเอาพริกขยี้ใบหน้า ไม่อยากเอาพริกมากรอกปาก แต่อยากแซ่บเชิญจ๊ะเชิญ เดี๊ยนพร้อมชี้แจงแถลงไขเรื่องราวเผ็ดๆ ในวงการแล้ว มาเดากันย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องของ ดาราหนุ่มคนหนึ่ง มีผลงานทั้งซีรีส์ปกติ ซีรีส์วาย มีละครด้วย ดังพอประมาณ แต่ถูกค่ายอวดว่าดังมากในค่าย งานรุม งานแน่น งานฮอตจนไม่มีเวลาไปงานไหนนอกค่ายเท่าไหร่ แต่ถ้าเงินถึงอะไรถึง ก็พอได้ พอจะจัดคิวให้ได้ อ่ะอันนี้เข้าใจ โกยได้ต้องโกย

งานนี้เรื่องที่มันแซ่บอ่ะ มันอยู่ที่แหล่งข่าวของเดี๊ยนนี่แหละ ที่ดันไปรู้จักกับนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่องหนึ่ง ที่มีฮีดาราหนุ่มคนนี้ร่วมแสดงด้วย ซึ่งฮีดาราคนนี้มิใช่พระเอกหลัก แต่ก็มีบทเด่นพอสมควร

คราวนี้ด้วยความที่ฮีก็พาวด์มั่นใจว่าฮีดังมาก (เข้าใจด้วยตัวเองอ่ะนะ) ก็ทำเอาทุกอย่างรอบตัวต้องอวยต้องเอื้อและเอาใจฮีราวเทพบุตรทีเดียว นักแสดงสมทบรายนี้เล่ามา บอกว่าเวลาฮีจะเอาอะไรก็ได้ กินอะไรเพิ่มเติมต้องได้กิน เรียกว่าทุกอย่างต้องพร้อมเพื่อให้ฮีพอใจที่สุดและอยากมากอง

ทีนี้ฮีนักแสดงสมทบเล่าต่อว่ามีวันนึง ฮีดาราหนุ่มมากองด้วยความโอหัง เขาใช้คำนี้และบอกลอยๆ กับทุกคนในกองตอนแต่งหน้าอยู่ว่า ผมมีงานโกอินเตอร์ติดต่อมา แต่เพราะโควิดทำให้เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนช่างแต่งหน้าของฮีก็อวยขึ้นมาว่า ดีจัง ทำไมเราฮอตแบบนี้ ไม่คิดเลยว่าจะได้แต่งหน้าดาราดัง ห้ามลืมพวกเรานะ และก็พากันหัวเราะแรงประหนึ่งนางร้ายและตัวโกงในละครหลังข่าวจนหลายคนเริ่มเอือมและหมั่นไส้

ทีนี้ถัดมาอีกประมาณ 5 เดือนหลังจากนั้น ดันมีพี่นักแสดงรุ่นพี่ แต่ไม่แก่นะ หมายถึงดังมาก่อนอยู่มาก่อน ดันถามฮีและมีแหล่งข่าวฮีนักแสดงสมทบของเดี๊ยนอยู่ในนั้นด้วยก็ถามขึ้นมาโต้งๆ ต่อหน้าฮีและช่างแต่งหน้าว่า “อ้าวแพลนโกอินเตอร์พับแล้วเหรอ ไม่เห็นไปสักที รอเชียร์ให้ดังสนั่นอยู่นะ”

จากนั้นฮีดาราหนุ่มก็หน้าแห้งขึ้นมาก่อนจะตอบเบาๆ และทำเหมือนไม่ใส่ใจว่า “โควิดพี่ ไม่งั้นดังทะลุต่างประเทศแล้ว” ก่อนที่นักแสดงรุ่นใหญ่แต่อายุไม่เยอะจะตอบกลับว่า “น้องอะไรที่ยังไม่ชัวร์หรือไม่สำเร็จก็อย่าพูดก่อน คนจะสมน้ำหน้าให้”

จบปึ้ง! แยกย้าย ฮีหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆ พร้อมกลับไม่พูดอะไรต่ออีกเลย

อยากจะหัวเราะตามเขาอีกรอบ คนเราอ่ะนะ ดังไม่ดังให้คนอื่นเขาพูด ไม่ใช่ยกหางตัวเองว่าดังแล้ว มั่นแล้วเพราะ การโกอินเตอร์อ่ะไม่ยากนะ ถ้าความสามารถถึงและสามัญสำนึกดีๆ มีในตัว ไม่โอ้อวด ไม่ยกตนข่มท่าน และเป็นคนดีจริงๆ แต่เพราะเป็นแบบนี้ล่ะมั้ง เลยเล่นได้แต่งานของไทยและพอจะมีงานต่างประเทศติดต่อเข้ามาที เขาก็ยกเลิกๆ อยู่ตลอด อิอิ ถ่อมตัวซะบ้าง ผู้จัดเขาจะได้เอ็นดูต่อไปลูก ฮ่าๆ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”