เตรียมพร้อม…นักกระโดดน้ำเพ่งมองเบื้องล่างขณะอยู่หอกระโดดน้ำแบล็กร็อกในเมืองกอลเวย์ ประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของธรรมเนียมการว่ายน้ำฝ่ากระแสลมแรงในวันปีใหม่ของไอร์แลนด์ (Reuters)

ขอแดงไว้ก่อน…กลุ่มสาว ๆ รุ่นซีเนียร์ในชุดว่ายน้ำสีสันสดใสลงลุยน้ำในวันปีใหม่ที่เมืองสคาร์โบโรห์ ประเทศอังกฤษ (Reuters)

สว่างเจิดจ้า…คนงานกำลังทดสอบแผงไฟ LED จากสายพานการผลิตของโรงงาน Jingyuxin Lighting Technology เมืองรุ่ยชาง ประเทศจีน (Getty Images)

เงียบสงบ…ชาวเมืองโตเกียวกำลังยืนชมวิวของพระราชวังอิมพีเรียลในวันหิมะตกหนัก เพิ่มบรรยากาศเงียบเชียบในเมืองหลวงของญี่ปุ่น ในช่วงหลังปีใหม่ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด (Reuters)

แด่ผู้ที่จากไป…ภาพอนุสรณ์สถาน ‘Glade of Light’ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่เพิ่งเปิดให้เข้าชม สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากระเบิดฆ่าตัวตายในแมนเชสเตอร์อารีนา ก่อนการแสดงคอนเสิร์ตของอารีอานา กรานเด เมื่อปี 2560 (Getty Images)

สดใสกลางหิมะ…บรรยากาศของท่าเรือริมฝั่งทะเลสาบดาล ชายเมืองศรีนาการ์ แคว้นแคชเมียร์ ท่ามกลางแรงลมและหิมะโปรยปรายในวันปีใหม่ ขณะที่สำนักพยากรณ์อากาศทำนายว่าจะเกิดหิมะตกหนักในแคชเมียร์ในอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง (Getty Images)

ธรรมเนียมโบราณ…เจ้าสาวชาวบัลแกเรียในกลุ่มผู้นับถือศาสนามุสลิม นอนหลับตาเพื่อรอรับการแต่งหน้าตามประเพณีเก่าแก่ของการแต่งงานในฤดูหนาว ซึ่งเป็นเป็นพิธีที่หาดูได้ยากและชาวบ้านยังคงรักษาพิธีกรรมต่าง ๆ เอาไว้ได้ ทั้งที่ต้องผ่านยุคสมัยของการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ เนื่องจากหมู่บ้านริบโนโวเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลชุมชนในบริเวณเทือกเขาโรโดป ประเทศบัลแกเรีย (Reuters)