สุริยคติกาล วันที่ 17 มกราคม  พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ตก เวลา 06.04 น.                    

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-01.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 01.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์  จะทำการสิ่งใดควรรอบคอบ ควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก บริวารเข้าแถวกันดี ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ควรดูแลความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษ การงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย การเจรจาติดต่อประสานงานจะค่อย ๆ เดินหน้า มีโอกาสในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกิจการงานให้ดีขึ้น โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถ  มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันพุธ เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย  การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีปัญหายุ่งยากต้องแก้ไข จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม  มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดี หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นไปตามเสียงเพลงจนเกินไป มีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันศุกร์ ปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ  เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือโดยไม่บิดพลิ้ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานใหม่ ๆ หลายอย่างเข้ามาให้ทำ.