สุริยคติกาล  วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล  ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 02.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น.ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมี
ความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น ลุ่มหลงและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันจันทร์ ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี คนรักจะเอาอกเอาใจมากเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรัก ผู้ใหญ่ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง ตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ความรักค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีงานทำมากจนต้องหอบเอางานมาทำต่อที่บ้าน

เกิดวันพุธ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะมีการซื้อขายซ่อมแซมหรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน

เกิดวันศุกร์ การสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันเสาร์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.