สุริยคติกาล วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565   ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.47 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-04.14 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 04.15-06.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.47-07.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์  เวลา 07.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง เฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคม ระวังจะมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี  มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี  มีลาภจากเพื่อนฝูง หากมีการเดินทางควรตรวจยานพาหนะให้ดี  จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร การงานประสบความสำเร็จ  คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีงานสังคมมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ จะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้สิ่งของเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ  ระวังข้าวของจะเสียหาย มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบปะผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำได้ง่าย การใช้จ่ายเงินควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มาก  จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย  ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา  ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี จะมีปัญหาเพราะเรื่องเล็กน้อย การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.