ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสวยเริ่ดประจำวงการบันเทิงและควบตำแหน่งหวานใจคุณชายจองมารายงานตัวแล้ว บอกเลยใครพลาดสัปดาห์นี้ไป อดแซ่บ อดซี้ดและต้องไปร้องไห้ใต้ต้นองุ่นแน่นอน เดี๊ยนคอนเฟิร์ม ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียใจก็เชิญย่ะ ตบเท้ากันเข้ามาฟังเรื่องราวที่เดี๊ยนจะแฉต่อไปนี้ ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราหนุ่มคนหนึ่ง ถามว่าหล่อไหม ก็หล่อนะ เท่ไหมก็เท่ ฮีอยู่วงการมานานแล้ว ดังมานานแล้วและก็มีช่วงหล่นๆ บ้างตามวัฏจักร แต่อย่างที่บอก พอมีคนเขี่ยกระแสให้ก็ฟื้นขึ้นมา พอไม่มีก็ทรงๆ ไปเหมือนเดิม เพียงแต่เป็นคนลุยๆ และมารยาทงามเลยทำให้มีงานต่อเนื่องและผู้ใหญ่ส่วนมาก เน้นว่าส่วนมาก ที่ไม่ได้สนิทสนมกับฮีจะรักและเอ็นดูเป็นพิเศษ

แม้ฮีจะเป็นดาราเกรดซีแต่ก็ถือว่าต้นสังกัดดันหนักมากอยู่ตลอดนั่นแหละ ไม่รู้เพราะชอบความปลอมเรื่องมารยาทหรือเพราะฝีมือดีก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ช่วงหลังๆที่ผ่านมา ก็ไปเจอ คนพูดหนาหูมากว่าฮีถูกต้นสังกัดดองงาน จนแว่วๆ ว่าฮีอยากจะเป็นอิสระขึ้นมาเสียดื้อๆ ก็ไม่รู้เป็นไปแล้ว หรือเป็นไปสักพัก หรือยังไม่เป็นเลยก็ไม่รู้

แต่เอาง่ายๆ เลยคือผู้ใหญ่เริ่มไม่รักฮีแล้วล่ะ จึงเริ่มปฏิบัติการดองงานฮีนั่นเอง ซึ่งฮีก็ไม่รู้ว่าไปไหนไม่รอดหรือเพราะรักต้นสังกัดก็ไม่รู้ ยอมอยู่นิ่งๆ อยู่ในมุมมืด งานน้อยๆ แต่ขอมีสังกัดต่อไป จนตอนนี้ฮีเริ่มถูกถอดการแบนแล้วและเริ่มป้อนงานมากขึ้นแล้ว

เพียงแต่ว่า เพียงแค่มันมีเรื่องแซ่บเกิดขึ้นในตอนนี้นี่สิ เมื่อความเจ้าชู้และขี้หลีของฮีที่ไม่ได้ลบเลือนไป กลับผุดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะฮีดันไปจีบพริตตี้ที่เรียกว่าเจนเวที หรือหิวแสงขั้นสุดเข้า พอไปหยอด ไปจีบ ไปรับ ไปส่ง ไปสนิทสนม ไปชิดเชื้อหมายถึงการพูดคุยน่ะย่ะ ชีก็พร้อมย่ะ! พร้อมเดินหน้าชนและพร้อมยื่นข้อเสนอให้ฮีไปคิดเล่นๆ

โดยข้อเสนอของชีนั้นก็มีทั้งเงินทอง ข้าวของต่างๆ ความหรูหราโอ่อ้า ฮีก็เสิร์ฟให้หมดเพราะมั่นใจว่าจะได้ความรักจากชีมากๆ แน่นอน แต่แล้วชีพริตตี้นางนี้ก็ไม่อยากจะพลาดโอกาสทองไป เลยจัดการสาดความเผ็ดให้ฮีด้วยไดเรกต์ส่งข้อความส่งข้อมูลผ่านเอเจนซี่ดังสาวสองที่อยู่กึ่งๆ วงการบันเทิงให้รู้ว่าฮีดาราหนุ่มกำลังเดินหน้าจีบชีอยู่และพร้อมเปิดตัวถ้าหากชีขอร้อง

งานนี้ไม่รู้ไปไงมาไง เดี๊ยนก็มารู้ข่าวอีกทีตอนเพื่อนในแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดของเดี๊ยนเมาท์ว่า ตอนนี้ต้นสังกัดฮีรู้แล้วนะเรื่องความเจ้าชู้ขี้หลีของฮีที่ไม่มีวันจบสิ้น ซึ่งฮีก็ตกใจเบาๆ เพราะรู้ตัวแล้วว่าชีพริตตี้เล่นงานฮีเข้าให้ เลยจัดการโทรฯ ไปจบความสัมพันธ์แบบนุ่มนวลกันทันที แต่มีหรือที่ชีจะยอม ชีเลยเดินหน้าไขความลับการหลีของฮีให้โลกรับรู้ แต่ก็ดันเจอแฟนคลับของฮีเบรกเบาๆ ว่าถ้าไม่หยุดบ้าบอ จะเอาแชตไลน์ที่ชีปล่อยออกมานี้ส่งให้ตำรวจและบอกว่าชีข่มขู่ดาราหนุ่ม

โอ๊ย! แซ่บไปอีก อยากจะดังแต่ไม่ดูเลยว่าฮีดาราหนุ่มมีแฟนคลับที่รักขนาดนี้ โอกาสจะเกิดและโกยเงินจากฮีก็เลยจบลง ไร้การสานต่อและแว่วอีกว่า ชีพริตตี้เริ่มไปหยอดและหาเหยื่อรายใหม่แล้ว โดยมองๆเป็นคนในวงการเหมือนเดิมและน่าจะเป็นเพื่อนในแก๊งข้างๆ ของดาราหนุ่มคนนี้ด้วย

แหม…เอาจริงๆ นะจะว่าเดี๊ยนควรแฉพริตตี้สาวแทนก็ไม่ใช่ มันมาจากสันดานขี้หลีของฮีนั่นแหละที่ทำพิษ ไม่มีใครเขาทำอะไรเลย ในเมื่ออยากจะเจ้าชู้ก็ต้องรับมือกับมันให้ได้ แต่ถ้ารับไม่ได้ อยากมีประวัติโสดตอกหน้าผากต่อไป ก็ต้องทนหน่อยนะ เพราะไม่มีใครเขาให้หลีเปล่าๆ โดยไม่อยากดังหรอก ยิ่งเป็นดาราด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มโปรไฟล์ให้ตัวเองด้วย

เอาล่ะๆ แยกย้ายได้ เผ็ดพอซี้ดปาก แล้วมาส่งการบ้านเดี๊ยนด้วยนะ ว่าคิดว่าเป็นใคร หุหุ บอกเลยเดาไม่ยากย่ะ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”