ฮายยย..มาแล้วค่ะ มาแล้ว “มาดามเมี้ยนฤดี” มาทักทายทายเหล่าแฟนๆ แล้วค่า คิดถึงเดี๊ยนกันบ้างไหม เดี๊ยนคิดถึงทุกคนสุดหัวใจเลยค่า โอ้ย คันปากอยากจะเมาท์แล้ว รอบนี้บอกเลยว่าความแซ่บที่มีของเดี๊ยนเนี่ย พร้อมมากแล้ว ล้อมวงเขยิบเข้ามาใกล้ๆ กันได้เลยค่า

@ มาเริ่มกันที่ข่าวแรกดีกว่า สำหรับเรื่องราวของนักร้องคนดังชาวอังกฤษ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) ที่ก่อนหน้านี้ถูกฟ้องร้องว่า “Shape of You” เพลงสุดฮิตของเขานั้น มีท่วงทำนองส่วนหนึ่งแอบก๊อบปี้มาจากเพลง “Oh Why” ของ Sami Switch (แซมมี สวิทช์) ซึ่งล่าสุดผลการตัดสินออกมาว่า คำกล่าวอ้างในการยื่นฟ้อง “ไม่มีมูล” และอยู่ในข่ายขององค์ประกอบที่ “ธรรมดาเกินไป” ทำให้ ชีแรน ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียลเผยความยินดีต่อผลการตัดสินของศาล และระบุว่า ตนรู้สึกว่า คดีความดังที่ตนเผชิญมานั้น เริ่มเป็นเรื่องปกติมากขึ้น จนกลายมาเป็นวัฒนธรรมให้คนลองทำ เผื่อหวังว่า จะทำให้ผู้ถูกฟ้องยอมความควักเงินออกมาแทนที่จะเสียเวลาไปขึ้นศาล แม้คดีนั้นจะไม่มีมูลเลยก็ตาม และเรื่องนี้ถือเป็น “การสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมการแต่งเพลงไม่น้อย”

@ ตามกันมาที่ข่าวน่ายินดีของ Brooklyn Beckham (บรูคลิน เบ็คแฮม) ลูกชายวัย 23 ของ David Beckham (เดวิด เบ็คแฮม) อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ Victoria Beckham (วิคตอเรีย เบ็คแฮม) อดีตสมาชิกวงสไปซ์ เกิร์ลส์ ที่ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ดัง เข้าวิวาห์แล้ว กับ Nicola Peltz (นิโคลา เพลต์ซ) นักแสดงสาวสวยชาวอเมริกันวัย 27 ลูกสาวมหาเศรษฐีพันล้าน ที่คฤหาสน์ริมทะเลของเจ้าสาวในเมืองปาล์ม บีช รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน ท่ามกลางแขกคนดังร่วมงานเกือบ 600 คน ไม่รู้ว่าเหล่าสาวๆ จะว่ายังไงกัน แต่ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะคะ

@ มาต่อกันที่ข่าวช็อกทั่วโลก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวที “ออสการ์ 2022” หลัง Will Smith (วิลล์ สมิธ) นักแสดงชาวอเมริกันเดินขึ้นเวทีไปตบหน้า Chris Rock (คริส ร็อก) นักแสดงตลก-โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน เนื่องจากเขาเล่นมุกตลกเกี่ยวกับทรงผมของ Jada Smith (เจดา สมิธ) ภรรยาของสมิธ จนเกิดการวิพากษ์จารณ์กันอย่างร้อนแรงข้ามไทม์โซนเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทำให้สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกา ผู้มอบรางวัลอคาเดมี อวอร์สด์ หรือออสการ์ ประกาศบทลงโทษสมิธ ห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ทั้งแบบปรากฏตัวร่วมงาน และในรูปแบบเสมือนจริงเป็นเวลา 10 ปี นับแต่วันที่ 8 เมษายน 2565 ถึงปี 2575 ซึ่งสมิธ ได้มีแถลงการณ์น้อมรับคำตัดสินครั้งนี้ด้วยว่า “ผมน้อมรับและเคารพการตัดสินของอคาเดมี”

@ ตามกันมาติดๆ ที่ข่าวของ วงดนตรีอินดี้ป๊อปสัญชาติอเมริกันจากแคลิฟอร์เนียอย่าง LANY ที่เอาแฟนคลับพากันเศร้าเป็นอย่างมาก เมื่อ Charles Leslie Priest (ชาลส์ เลสลี พรีสต์) มือคีย์บอร์ดขอลาออกอย่างเป็นทางการหลังล่มหัวจมท้ายกันมา 8 ปีเต็ม โดยให้เหตุผลว่าตอนนี้อยากมุ่งหน้าทำงานเบื้องหลังมากกว่า ซึ่งสมาชิกที่เหลือได้เปิดเผยว่า “เรารู้สึกขอบคุณเขาตลอดไปที่ร่วมสร้างวง LANY ขึ้นมาให้เป็นอย่างที่มันเป็นในทุกวันนี้ ไม่มีใครสามารถแทนที่เขาได้ ดังนั้น LANY จะยังคงเดินหน้าต่อเพียงแค่เรา (Paul Klein และ Jake Goss)”

@ มาที่ข่าวสุดท้ายที่จู่ๆ ก็เกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้น เมื่อมีแฮกเกอร์บุกเข้าไปในบัญชี YouTube ของศิลปินดังหลายคนอย่าง Justin Bieber, Taylor Swift, Lil Nas X, Harry Styles, Michael Jackson, The Weeknd และ Eminem เพียงเพื่อที่จะโพสต์วิดีโอความยาว 50 วินาที ของชายชาวสเปนที่ติดคุก 2 ปี ซึ่งต่อมาได้มีแฮกเกอร์ชื่อ Paco Sanz ออกมาอ้างตัวว่า พวกเขาเป็นคนแฮกบัญชีดังกล่าว แม้พวกเขาจะไม่ได้ระบุจุดประสงค์ที่แน่ชัด แต่ก็คาดว่าน่าจะต้องการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษชื่อ Paco Sanz ซึ่งติดคุกเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากโกหกว่ามีเนื้องอกในสมองและโกงเงินจำนวนมหาศาลอีกที

โอ๊ย..อะไรกันคะเนี้ย!! แป๊บๆ ก็หมดเวลาแล้ว เดี๊ยนยังไม่ทันได้เมาท์อะไรเลยนะคะ เบื่อจริงๆ เลย เดี๊ยนอยากจะมีเวลาหลายๆ ชั่วโมง จะได้เมาท์กันได้นานกว่านี้ แต่ก็ช่างเถอะนะคะ ยังไงเดี๊ยนก็ยังมาเจอกับเหล่าแฟนๆ อีกนานนมแน่นอนค่ะ อดใจรอหน่อยนะคะ ตอนนี้ต้องขอตัวซาโยนาระแล้วค่า..

ขอบคุณภาพประกอบ : _lespriest, voguemagazine, Vincenzo Corsentino

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”