ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสาวสวยสุดเริ่ดของวงการบันเทิงมาประจำการแล้ว หลังจากเดี๊ยนบินไปรับอากาศหนาวที่เกาหลีมากับคุณชายจอง เดี๊ยนก็ค่อยมีกะจิตกะใจในการกลับมาแฉเบื้องลึกเบื้องหลังวงการบันเทิงให้เหล่าทาสได้รู้กันสักหน่อย แหม…ไม่อยากเสียเวลาเลย เพราะอย่างที่บอกคันปากย่ะ ตามเดี๊ยนมา!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ คู่วายคู่หนึ่ง ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เป็นคู่วายนะ ต่างคนต่างที่มา และต่างคนต่างแจ้งเกิดกันคนละที่คนละทาง แต่เพราะกระแสวายมันดี และผู้จัดเขาชอบโครงหน้าและเนื้อเรื่องและมองว่ามันได้กับคาแรกเตอร์ของทั้งคู่ เลยจับมาแสดงด้วยกัน และทั้งสองคนก็แสดงได้ดีด้วย เลยมีงานติดต่อกันมาตลอด เรียกว่าฮอตและมีแฟนๆ ที่รักเป็นจำนวนมากซัพพอร์ต

ด้วยความที่อย่างที่บอกไป คู่วายในไทยตอนนี้เกิดขึ้นอย่างกับดอกเห็ดเลย เพราะกระแสดีและคนก็เริ่มเปิดใจดูมากขึ้น สังเกตได้จากช่องหลักๆ ก็เริ่มเอาซีรีส์วายมาขายกันแล้ว ก็เลยทำให้ธุรกิจวายเป็นธุรกิจที่อู้ฟู่น่าสนใจ และใครอยากแจ้งเกิดในวงการก็สาดกันไปจ้าโมเมนต์รัวๆ ฟินๆ จูบกันให้ทะลุเตียงไปเลย จะได้ดังและมันก็จริงดังนะ แต่ดังบางกลุ่มที่ชอบ เพราะบางคนเขาก็เอียนกับฉากอย่างว่าไปหน่อย และ คู่นี้ก็ถือว่าเป็นอีกคู่ที่โหมดจิ้นไม่ได้มีแค่ในจอ นอกจอเขาก็เสิร์ฟ เพราะมันขายข่าวต่อได้

อันนี้ต้องบอกก่อนตอนแรกได้ยินคนเล่ามาเรื่องคู่นี้มาพักใหญ่ ก็ชิลชิล ไม่คิดอะไร แต่พอหนักเข้า เดี๊ยนก็คิดในใจเลยว่า ยังไงก็ต้องแฉเพราะแซ่บ อิอิ คือคู่นี้มีเสียงเล็ดลอดจากในกองถ่ายเล่ามาว่า เวลาอยู่ในกองถ่ายด้วยกัน ฝ่ายพระเอกวาย ฮีก็ทำเหมือนหยอกล้อนายเอกวายตอนแต่งหน้าบ่อยๆ พูดอะไรที่สองแง่สองง่ามให้คิดและฮิ้วกันในกองตลอด หรือจะเป็นตอนที่นายเอกรอเปลี่ยนชุดอยู่ ฮีพระเอกก็แซวผ่านห้องแต่งตัวเคลื่อนที่ไปว่า ให้พี่ช่วยดูไหม ก็ฮิ้วกันทั้งกองทีเดียว คือเขาเสิร์ฟโมเมนต์ทุกๆ ชอต เพราะเขารู้ดีว่าผู้จัดชอบและก็ให้เจ้าของเอาโมเมนต์ไปขายสื่อให้สื่อเขียนถึง เขาก็เลยทำ

ตอนแรกนายเอกก็งงๆ อยู่หรอกว่า ทำไมหยอดจังว่ะ นึกว่าอินจริง ไปๆ มาๆ คนในกองถ่ายเล่าว่า บังเอิญเดินไปหยิบของตอนฮีนายเอกและฮีพระเอกคุยกับผู้จัดซีรีส์และผู้จัดการส่วนตัวอยู่ หนึ่งในนั้นมีพีอาร์อยู่ด้วย ฮีพระเอกก็พูดประโยคหนึ่งที่แหล่งข่าวได้ยินเต็มๆ หูมาว่า “ได้ครับ ผมปูให้เอาฟินและเขินๆ นะครับ” ซึ่งฮีนายเอกก็บอกต่อว่า “เขาจะไม่จับได้ใช่ไหม” ก่อนที่ผู้จัดการหัวใสและฮีนายเอกจะพูดออกมาอีกรอบว่า “ไม่หรอก คนมันจิ้นมันจิ้นหมดแหละ ทำๆ เหอะ ดังแล้วงานและเงินก็เข้ามา เขาไม่ฉลาดคิดมากขนาดนั้นหรอก”

ผ่าม! ดอกหนึ่งหลอกแฟนๆ แล้ว ดอกต่อมาดอกสุดท้ายที่ได้ยินคือเฉยๆ เหอะๆ ฮีพระเอกปูและชงเอง เอาแบบสองแง่สองง่ามบ่อยๆ นะ จบ

ใดๆ คือเข้าใจได้ว่าอยากดัง อยากมีกระแส อยากมีงาน แต่ก็ไม่ควรด่าลับหลังแฟนๆ ปะ ว่าเขาไม่ฉลาด มันตลก ความลับไม่มีในโลกสักวันหนึ่งพอหมดประโยชน์กัน ก็ต่างฝ่ายหันหลังให้กันและให้แฟนๆ มาตีกันเองเพื่อปกป้อง แล้วตัวเองก็ลอยลำมีงานต่อไป อยู่ในวงการต่อไปแบบชิลชิล โคตรไม่แฟร์เลย เห็นแล้วสมเพช รับไม่ได้ ขอแฉย่ะ

—————————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”