เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนเก่งของลิเวอร์พูล ที่กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ห้าในประวัติศาสตร์ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกหรือยูโรเปี้ยน คัพ ได้สี่ครั้ง (ลิเวอร์พูล 3 ครั้ง ดอร์ตมุนด์ 1 ครั้ง) ร่วมกับมาร์เชลโล ลิปปี, มิเกล มูนอซ, คาร์โล อันเชลอตติ และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยรู้สึกตื่นเต้นราวกับเป็นครั้งแรก

“มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี” คลอปป์ ซึ่งพา โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เข้ารอบชิงชนะเลิศในปี 2013 กล่าวกับบีที สปอร์ต “เห็นได้ชัดว่าเราทำให้มันยุ่งยากเอง แต่เรารู้ดีว่าสิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้”

คลอปป์ ยังเผยถึงรูปเกมที่โดน บียาร์รีล ขึ้นนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกก่อนกลับมายิง 3 ประตูในครึ่งหลัง ว่า ตอนพักครึ่งขอให้สตาฟฟ์ปีเตอร์ คราเวียตซ์ เปิดคลิปสิ่งที่ทำได้ดีแต่ปรากฏว่าไม่มีเลย ตนบอกลูกทีมว่า “คู่แข่งมีโมเมนตั้มที่ของพวกเขา แต่เราสามารถกลับมาได้ หาที่ว่าง ยืดหยุ่นมากขึ้น เคลื่อนที่มากขึ้น พยายามตัดแนวรับ มันเป็นปัญหาฟุตบอลและคุณแก้มันด้วยฟุตบอล

ขณะที่แฟนบอลพากันชม หลุยส์ ดิอาซ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วเปลี่ยนเกม แต่ คลอปป์ ที่ชม ดิอาซ ยืนยันว่าไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่งแต่เป็นทั้งทีมที่ทำให้ผลงานดีขึ้น “ชัดเจนว่า หลุยส์ เขาเป็นนักเตะแบบไหน แต่มันไม่เกี่ยวกับว่าใครลงมา มันเกี่ยวกับเราเริ่มเล่นฟุตบอลของเรา”