โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าการที่ “หงส์แดง” จะดวลกับ รีล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 28 พ.ค.นี้ เป็นเหมือนภารกิจในการสะสางบัญชีแค้นของพวกเขา หลังทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เคยพ่าย “ราชันชุดขาว” 1-3 ในเกมชิงดำถ้วยนี้อย่างน่าเจ็บใจเมื่อปี 2018 โดยที่ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่จากการโดน เซร์คิโอ รามอส ดึงล้มลงจนถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรกด้วย

ทั้งนี้ หลังเกมรอบตัดเชือกนัด 2 ซึ่ง “ราชันชุดขาว” พลิกนรกแซงชนะ แมนฯ ซิตี คว้าตั๋วเข้ารอบชิงฯได้สำเร็จเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซาลาห์ โพสต์บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัวทันที โดยระบุว่า “เรามีเรื่องที่ต้องสะสางกัน” ก่อนที่จะย้ำเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในพิธีรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิลยูเอ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ดาวเตะ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก และผมมั่นใจว่าทุกคนในทีมก็รู้สึกเหมือนกัน ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่ยากลำบากแน่ พวกเขาเอาชนะทีมแกร่งมาได้หลายทีม และเราก็แค่ต้องมีสมาธิกับเกมของตัวเอง มันเป็นภารกิจล้างแค้นหรือไม่? ใช่แล้ว เราแพ้พวกเขาในรอบชิงชนะเลิศปี 2018 มันเป็นวันที่น่าเศร้าของพวกเรา และคราวนี้ก็ถึงเวลาล้างแค้นแล้ว”

เครดิตภาพ : Getty Images