เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 10 พ.ค.​ ที่ สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยกรณีจับกุมนายคเณศ พิศณุเทพ หรือ “เค ร้อยล้าน” ขณะเดินปรี่เข้าไปตบหน้า นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ “ป้าเป้า” ที่เข้าร่วมชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก ห้างมาบุญครอง ขณะมีการจัดกิจกรรมของผู้ชุมนุม ว่า หลังจากที่ตำรวจควบคุมตัว เค ร้อยล้าน จากการทำผิดซึ่งหน้า ได้มีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยขณะนี้ยังไม่มีใครยื่นคำร้องขอประกันตัว ซึ่งหากมีการยื่นคำร้อง เบื้องต้นตนได้สั่งให้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีการกระผิดซ้ำๆ หากมีการปล่อยตัวเกรงว่าจะมีการก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน เพื่อรอผลตรวจของแพทย์ในการตรวจป้าเป้า เพราะอาการบาดเจ็บของป้าเป้ามากน้อยเพียงใด มีผลต่อการแจ้งข้อกล่าวหา

‘เค ร้อยล้าน’ปรี่ตบหน้า ‘ป้าเป้า’กลางผู้ชุมนุมสกายวอล์ก ตร.ตะครุบดำเนินคดี

ส่วนประเด็นที่ เค ร้อยล้าน มีอาการป่วยทางจิต เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาเคยรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งญาติจะมีความที่ไม่ดูแลผู้ป่วยหรือไม่ ตำรวจจะแจ้งไปยังญาติของ เค ร้อยล้าน อีกครั้ง แต่เบื้องต้น เค ร้อยล้าน เป็นผู้ใหญ่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า​ ตำรวจไม่ช่วยผู้ต้องหาแน่นอน ซึ่งการกระทำผิดเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าและชัดเจน

ขณะที่บรรยากาศภายใน สน.ปทุมวัน มีกลุ่มมวลชนประมาณ 30 คน มาให้กำลังป้าเป้าและเพื่อมารอดูหน้า เค ร้อยล้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำรั้วเหล็กมากั้นป้องกันมวลชนสร้างความวุ่นวาย.