เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ สมาคมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้โอวาทนักกีฬามวยสากลชาย-หญิง ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม โดย นายนสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม มอบเงินให้ทัพนักชกไทย 200,000 บาท แบ่งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา 20 ราย รายละ 10,000 บาท พร้อมกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกท่านที่ไปแข่งในนามทีมชาติไทย ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แข่งขันด้วยพลังกายพลังใจที่ดี ขอให้ทุกคน ทำแข่งขันอย่างใสสะอาด ยุติธรรม รู้แพ้ รู้ชนะและ รู้อภัย เชื่อว่าน่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 5 ทอง ที่วางไว้ และเอาเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้มากที่สุด

สำหรับทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มี ตะวัน มุ่งพิงกลาง เป็นหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช และ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี อดีตนักชกจอมเก๋าทีมชาติที่ผันตัวเป็นโค้ชนำลูกทีมไปสู้ศึกครั้งนี้ ถือเป็นรายการแรกที่ ฉัตร์ชัยเดชา คุมทีมอย่างเป็นทางการ ขณะที่ทีมหญิงมี พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ และ สายลม อาดี เป็นสตาฟฟ์โค้ชคุมทีม ซึ่ง “โค้ชอ้วน” ตะวัน หวังพิงกลาง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ สภาพขวัญและกำลังใจ รวมถึงสภาพร่างกายของนักมวย ถือว่าสมบูรณ์อย่างมาก พร้อมเกินร้อย ไม่มีนักกีฬาคนใดบาดเจ็บ คู่แข่งที่น่ากลัวยังเป็นเวียดนามและ ฟิลิปปินส์ ที่จะเบียดแย่งเหรียญกับทีมไทย ส่วนตัวได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สุดท้ายฝากให้พี่น้องแฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์นักชกทีมชาติไทยด้วย เชื่อว่าจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแน่นอน

ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งทีมกำปั้นชายลงแข่งขัน ซีเกมส์ 6 รุ่นคือ รุ่น 52 กก. ธนรัฐ แสงเพชร, รุ่น 63 กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ, รุ่น 69 กก. บรรจง สินศิริ, รุ่น 75 กก. พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก และ รุ่น 91กก. จักรพงศ์ ยมโคตร ส่วนนักมวยหญิง 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 51 กก. นิลดา มีคุณ, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กก.สุดาพร สีสอนดี และรุ่น 69 กก. ใบสน มณีก้อน จะเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 13 พ.ค. นี้ โดยลงแข่งขันรอบแรก วันที่ 16 พ.ค. ที่เวทีมวยชั่วคราวบั๊กนิญ ยิมเนเซียม ชานเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม