“เคน” พิชา อุทรา และ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ 2 นักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด จะไปลุยเจลีก ในฤดูกาลต่อไป จากการเปิดเผยของ นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ปล่อย สุภโชค สารชาติ ไปเล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว โดย ฮิโรคัตสึ มิคามิ ประธานคอนซาโดเล เดินทางไปเจรจากับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ด้วยตัวเอง

จากนั้นมีรายงานข่าวว่า ประธานคอนซาโดเล จะแวะมาหารือกับ เมืองทอง ในโอกาสยืมตัว วีระเทพ ป้อมพันธ์ อีกราย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ “บิ๊กป๊อก” วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกิเลนผยอง เปิดเผยกับเพจ “บี บางปะกง – Bebangpakong” ว่า แม้ ประธานคอนซาโดเล จะแวะมาพูดคุยก่อนกลับญี่ปุ่นก็ในฐานะสโมสรพันธมิตร ที่ผูกพันธ์กันมานาน คงไม่ได้เจรจาดึงนักเตะเมืองทอง โดยเฉพาะ วีระเทพ ไปร่วมทีม เพราะเพิ่งได้ สุภโชค จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และจะมีพันธกิจอื่นๆร่วมกับ บุรีรัมย์ มากมาย ดังนั้นก็คงไม่ได้คุยอะไรกับเมืองทองในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม นายวิลักษณ์ ระบุว่า แผนการปล่อย วีระเทพ ไปเจลีก เป็นเรื่องที่เมืองทองวางไว้อยู่แล้ว แต่คงจะเป็นเจลีก ฤดูกาลใหม่ 2023 โดยสโมสร อูราวะ เรด ไดมอนด์ เป็นทีมแรกที่ตั้งใจจะส่ง “เจ้าเตอร์” ไปให้ยืมตัวไปเล่นก่อนในปีแรก นอกจากนั้นยังมี พิชา อุทรา อีกคน ที่อาจจะได้ไปพร้อมๆ กัน แต่ต้องรอการเจรจาว่าจะไป อูราวะ ด้วยกัน หรือไปเล่นสโมสรอื่นในเจลีก