จอร์โจ คิเอลลินี ปราการหลังตัวเก๋าของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมายืนยันแล้วว่า เขาจำอำลาถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้ หลังค้าแข้งกับ “ม้าลาย” มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ย้ายจากลิวอร์โน มาอยู่กับทีมเมื่อปี 2004 และคว้า สคูเด็ตโต ร่วมกับ “เบียงโคเนรี” ถึง 9 สมัย และครองสถิติลงสนามให้กับทีมมากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 รองจาก อเลสซานโดร เดล ปิเอโร และ จานลุยจิ บุฟฟอน โดยมีข่าวว่าเจ้าตัวอาจย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 37 ปี ที่เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติอิตาลีไปเมื่อเดือนที่แล้วนั้น เผยว่า “เรามีช่วงเวลา 10 ปีที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน และจากนี้ไปเป็นเรื่องของคนอื่น ๆ ในทีมที่จะเดินหน้าต่อไป ผมทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว และหวังว่าผมจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ช่วยทีมได้ ในวันจันทร์ ผมจะลงเล่นเกมสุดท้ายในบ้านเพื่อบอกลาแฟน ๆ และจากนั้นผมจะลงเล่นกับทีมเป็นเกมสุดท้ายจริง ๆ ในเกมที่ฟลอเรนซ์ (ไปเยือน ฟิออเรนตินา ในเกมลีกนัดปิดฤดูกาล) ในสัปดาห์หน้า”

“มันเป็นการตัดสินใจของผมเองร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมดีใจที่ย้ายออกไปในขณะที่ยังเล่นในระดับสูงสุด เพราะผมพูดมาหลายปีแล้วว่า ผมไม่ต้องการจบเส้นทางกับสโมสรแบบไม่สวยงาม และไม่สามารถเล่นได้ในระดับของตัวเอง ผมได้ทุ่มเททั้งหมดแล้ว และอีกไม่นานจากนี้ ผมจะกลายเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ ยูเวนตุส และคอยเชียร์ทีมจากภายนอก หากคุณอยู่กับทีมมานานอย่างผม มันคงเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่เชียร์ทีมต่อไป” คิเอลลินี กล่าว