ศาลประจำเขตมอนโร เคาน์ตี ตัดสินว่า แดเนียล คาร์นีย์ วัย 30 ปี มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาว่าพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ทำร้ายร่างกาย ใช้กำลังบีบบังคับเพื่อทำอนาจารบุคคลอื่น มีเพียงข้อหาพยายามข่มขืนผู้ตกเป็นเหยื่อในขณะที่หมดสติ ที่ศาลตัดสินว่าเขาไม่มีความผิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คาร์นีย์ พยายามที่จะล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัย 29 ปีซึ่งอยู่ในกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว และกำลังจะเข้าร่วมพิธีงานแต่งงานของเขา โดยเหตุการณ์ล่วงละเมิดเกิดขึ้นระหว่างการล่องเรือของกลุ่มเพื่อนเพื่อร่วมงานฉลองให้เจ้าสาวไปตามแม่น้ำเดลาแวร์เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 

มีการดื่มฉลองแบบไม่ยั้งภายในงานปาร์ตี้ ซึ่งทำให้เพื่อนเจ้าสาวที่ตกเป็นเหยื่อเกิดอาการมึนเมาอย่างหนัก หลังจากที่การล่องเรือจบลง เจ้าสาวของ คาร์นีย์ ซึ่งปัจจุบันคือภรรยาของเขา ได้ขอให้ว่าที่เจ้าบ่าวของเธอในตอนนั้นช่วยเดินไปส่งเพื่อนเจ้าสาวที่ลานจอดรถ

เพื่อนเจ้าสาวซึ่งตกเป็นเหยื่อของ คาร์นีย์ ให้การแก่ตำรวจว่าเธอจำได้เพียงแต่ว่าได้ออกมาจากแถวแม่น้ำราวสองทุ่มในคืนนั้น และรู้สึกตัวอีกทีในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของโรงแรมชอว์นี เธอยังเล่าว่า คาร์นีย์ กัดเธอและใช้กำลังยึดตัวเธอไว้ จากนั้นเธอก็สลบไปอีก เมื่อเธอรู้สึกตัวก็พบว่าท่อนล่างของเธอเปลือยอยู่และ คาร์นีย์ กำลังคร่อมตัวเธอไว้

ต่อมา เจ้าสาวของ คาร์นีย์ และเพื่อนเจ้าสาวอีกคนหนึ่งก็พบคนทั้งคู่ในห้องอาบน้ำในบริเวณห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อพยายามดิ้นรนเพื่อจะลุกขึ้นยืน โดยเธอเล่าว่าได้ยินเจ้าสาวร้องกรี๊ดใส่เจ้าบ่าว

ในเช้าวันรุ่งขึ้น หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายและแจ้งความเรื่องการถูกล่วงละเมิด ขณะที่ คาร์นีย์ แก้ตัวว่าฝ่ายหญิงเป็นคนฉวยโอกาสเข้ามาหาเขาเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพของหญิงสาวที่เดินโซซัดโซเซไปตามห้องโถงก่อนที่ คาร์นีย์ จะฉุดเธอไปยังห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ต่อมา เขาก็ยอมรับกับตำรวจว่าทำเช่นนั้นจริง แต่ให้การในศาลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอม ไม่ใช่การล่วงละเมิด 

หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อให้การต่อไปว่า ในวันรุ่งขึ้น คาร์นีย์ ได้โทรมาหาเธอเพื่อขอโทษ โดยอ้างว่าเขาไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป เขายังส่งข้อความมาหาเธอเพื่อกล่าวขอโทษอีกครั้งในวันแต่งงานของเขา รวมถึงบอกให้เธอกินยาคุมฉุกเฉินด้วย 

คาร์นีย์ ยังคงยืนยันว่าเขาไม่ได้ข่มขืนเธอ ขณะที่ทนายความของเขาก็พยายามชี้ให้เห็นว่าฝ่ายหญิงมีสติ รู้ตัวตลอด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอมร่วมกันทั้งสองฝ่าย 

อย่างไรก็ตาม ศาลมีความเห็นว่า ฝ่ายหญิงมีอาการมึนเมาอย่างหนัก ซึ่งทำให้เธอไม่มีสตินึกคิดเพียงพอที่จะรับรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือการสมยอมหรือไม่ จึงตัดสินให้ฝ่ายชายมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา 

คาร์นีย์ มีกำหนดเข้ารับฟังการตัดสินโทษที่เขาจะต้องได้รับในวันที่ 26 ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยระหว่างนี้เขาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวออกไปก่อนด้วยวงเงิน 750,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 26 ล้านบาท)

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : Getty Images