จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาที เป็นภาพที่ฝ่ายผู้ที่ถ่ายคลิปกับหญิงรายหนึ่งกำลังปะทะคารมกัน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะชักปืนออกมาไล่ยิง จนผู้ที่ถ่ายคลิปต้องหนีตาย เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอนก จันทร์ทาเทพ ชายที่ถ่ายคลิปดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนหญิงคู่กรณีได้ร่วมกันทำธุรกิจขายไม้ด่าง โดยฝ่ายเพื่อนจะนำต้นไม้มาฝากไลฟ์ขายในเฟซบุ๊ก

จนกระทั่งวันเกิดเหตุอีกฝ่ายพยายามทวงเงินค่าต้นไม้และใช้คำด่าทอไม่สุภาพ ทำให้ตนต้องเลิกไลฟ์และขับรถเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กย 7444 กรุงเทพมหานคร นำต้นไม้ทั้งหมดของอีกฝ่ายไปคืน ทำให้เกิดการปะทะคารมกันขึ้น โดยฝ่ายเพื่อนพูดจาข่มขู่ว่าจะยิงตนทิ้ง ทำให้ตนโมโหท้าให้ยิงเลย ปรากฏว่าฝ่ายเพื่อนถือปืนมาไล่ยิงตน 3 นัด ตอนนั้นไม่คิดว่าจะกล้างยิงจริง ทำให้ต้องวิ่งหนีหลบคมกระสุน รอดตายจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้ เบื้องต้นมีการแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.หนองขาม ให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 483/13 หมู่ 3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุพบว่าทั้งบ้านปิดเงียบ โทรศัพท์ไปยังคู่กรณีแล้วไม่มีใครรับสาย ขณะที่รถเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กย 7444 กรุงเทพมหานคร ของนายเอนก ยังคงจอดอยู่ มีร่องรอยคมกระสุนยิงทะลุ จากกระจกด้านหลังเข้าตัวรถ จากนี้ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.