ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ปิดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ที่ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น เปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ทีมน้องใหม่ที่อยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดแน่นอนแล้ว โดยเกมในครึ่งแรก “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 10 จาก ริชาร์ลิซอน แต่ในนาทีที่ 18 เจ้าถิ่นต้องเหลือแค่ 10 คน หลัง จาร์ราด แบรนธ์เวท โดยในแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ “เดอะ บีส์” ทีมเยือนจะตีเสมอเป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 37 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ซีมุส โคลแมน อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45+2 เมื่อได้จุดโทษและเป็น ริชาร์ลิซอน ที่ยิงไม่พลาด จบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำ 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนที่ได้เปรียบตัวผู้เล่น เปิดเกมบุกหนักเพื่อตีเสมอ ก่อนที่จะทำได้สำเร็จในนาทีที่ 62 จากการโหม่งของ โยอัน วิสซา และอีกแค่ 2 นาทีต่อมา กลายเป็น “เดอะ บีส์” ที่มาได้ประตูชัยจาก ริโก เฮนรี แถมในนาทีที่ 88 เจ้าถิ่นยังเหลือ 9 คนหลัง ซาโลมอน รอนดอน โดนใบแดงไปอีกคน จบเกม เบรนท์ฟอร์ด บุกชนะ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 46 แต้มจาก 37 นัด อยู่อันดับ 11 ส่วน เอฟเวอร์ตัน เตะ 36 นัดมี 40 คะแนน รั้งที่ 16 ของตาราง นำหน้า เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 18 อยู่ 2 คะแนน ขณะที่เหลือเกมให้ลงสนามอีก 2 นัด

ผลคู่อื่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ เบิร์นลีย์ 1-0, แอสตัน วิลลา เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1, ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ ไบรท์ตัน 1-1, วัตฟอร์ด แพ้ เลสเตอร์ ซิตี 1-5, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ นอริช ซิตี 1-1, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2

เครดิตภาพ : REUTERS