เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดแบบติดตลกว่าเขาอยากให้ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ช่วยหยุด ลิเวอร์พูล ทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ซีซั่นนี้ให้หน่อย ในเกมลีกที่ทั้งคู่จะเจอกันในวันอังคารนี้ หลัง “เรือใบสีฟ้า” ทำได้แค่บุกเสมอ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ยังมีโอกาสพลิกผัน

ในเกมวันอังคารนี้ หาก “หงส์แดง” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครองเป็นถ้วยที่ 2 ในฤดูกาลนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น บุกชนะ “นักบุญ” ได้ พวกเขาจะทำแต้มไล่จี้ “เรือใบสีฟ้า” เหลือแค่แต้มเดียวก่อนเข้าสู่เกมสุดท้ายของฤดูกาลในช่วงสุดสัปดาห์หน้า แต่หาก “หงส์แดง” ถึงขั้นบุกแพ้ที่เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม จะส่งผลให้ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์ไปครองทันทีโดยไม่ต้องรอลุ้นถึงเกมสุดท้ายของซีซั่น

นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ตอบคำถามสื่อหลังเกมบุกเจ๊า เวสต์แฮม ที่ถามว่าอยากบอกอะไรถึงพลพรรค “นักบุญ” ซึ่งจะเป็นคู่ต่อกรทีมต่อไปของ “หงส์แดง” บ้าง โดยเผยแบบติดตลกว่า “ผมคงอยากให้พวกเขาเอาชนะ ลิเวอร์พูล สัก 4-0! อย่างไรก็ตาม สิ่งพิเศษที่เรามีคือการได้เล่นในบ้านในเกมสุดท้าย และสามารถกำหนดชะตาด้วยมือตัวเอง โดยไม่ต้องไปลุ้นผลคู่อื่น เราแค่ต้องทุ่มเทเต็มที่ ผมพูดกับลูกทีมหลังเกมนี้ว่า ไม่ต้องเศร้าไปหรอก เพราะเราเล่นได้ดีแล้ว ผลเสมอมันก็ยุติธรรมดีกับการเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเช่นนี้ และการที่เรายังคงต้องลุ้นแชมป์ลีกจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาล มันก็เป็นเพราะทีมที่ลุ้นแชมป์ทั้ง 2 ทีมต่างยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู๋”

เครดิตภาพ : REUTERS