พอล เฮคกิงบอททอม กุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจหลัง บิลลี ชาร์ป กองหน้าของทีมโดนแฟนบอลของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ใช้ศีรษะโขกจนมีแผลแตกต้องเย็บหลายเข็ม หลัง “ดาบคู่” ดวลจุดโทษพ่าย “เจ้าป่า” ในเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศนัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว “ดาบคู่” บุกชนะ 2-1 ส่งผลให้ประตูรวม 2 นัดเสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งทั้งคู่ยิงกันเพิ่มไม่ได้ ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนที่ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่นจะเอาชนะ 3-2 ผ่านเข้าไปดวลกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 29 พ.ค. นี้ได้สำเร็จ ส่งผลให้แฟนบอลเจ้าถิ่นแห่ลงมาในสนามด้วยความดีใจ และมีแฟนบอลรายหนึ่งใช้ศีรษะโขกใส่ ชาร์ป ที่ยืนยู่ข้างสนามจนหัวแตกต้องเย็บหลายเข็ม

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว นายใหญ่ “ดาบคู่” กล่าวว่า “มันเป็นการทำร้ายร่างกาย เราได้เห็นนักเตะของเราถูกทำร้าย เขาตกใจ เลือดออก และโกรธ เราต้องรับมือกับเรื่องนี้ เราได้เห็นการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม ทำให้สุขภาพและความปลอดภัยของนักเตะอยู่ในอันตราย แต่กลับไม่มีใครทำอะไรเลย มันต้องมีการทำอะไรสักอย่าง คนที่ก่อเรื่องต้องถูกลงโทษจำคุกอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมแฟนบอลรายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินการสอบสวน โดยยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว