จากกรณีพบศพ น.ส.วราพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พนักงานโรงงาน แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายใช้เสื้อผ้ารัดคอ ใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิต แล้วนำร่างทิ้งลงในคลองบางพระครู หมู่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน อีกทั้งยังเผาเสื้อผ้าของผู้ตายเพื่อทำลายหลักฐาน หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน เร่งคลี่คลายคดีสอบสวนพยานบุคคล ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว เรื่อส่วนตัว ชิงทรัพย์ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดทางกลาง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.วราพร ว่า ครอบครัวและญาติของผู้ตาย ต่างพากันตกใจ เมื่อ รพ.บางปะหัน แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อ

จากนั้น พระครูสังฆรักษ์ สายัณห์ ติกปัญโญ อายุ 52 ปี พร้อมด้วยพระลูกวัด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางปะหัน สวมใส่ชุด PEE เร่งนำศพออกจากตู้แช่ศพพร้อมใส่ในถุงบรรจุศพจำนวน 2 ชั้น พร้อมกับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ จากนั้นเคลื่อนย้ายศพขึ้นเมรุ พระสงฆ์สวดอภิธรรม บังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ทำการฌาปนกิจศพทันที โดยมีนายวิษณุ สามีของผู้ตายพร้อมญาติ ร่วมพิธีฌาปนกิจ

ด้าน นายชัยยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกพี่ลูกน้องผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึกสงสารผู้เสียชีวิตอย่างมากที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมแล้ว ยังต้องมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19 อีก ศพเพิ่งจะตั้งสวดพระอภิธรรมไปได้เพียง 2 คืน มีกำหนดฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) ทุกคนตกใจมาก วันที่นำศพมาจาก รพ.ธรรมศาสตร์ มีญาติและเพื่อนร่วมงานมาร่วมในการรดน้ำศพจำนวนมาก ผู้เสียชีวิตเป็นคนขยันทำงาน ยังเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ทำขนมขายหารายได้พิเศษ ส่วนสาเหตุตนเองไม่ได้อยู่ด้วย ไม่รู้มีปัญหาอะไร แต่ผู้ตายเป็นคนปากร้ายแต่ใจดี อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ พระครูสังฆรักษ์ กล่าวว่า ทางวัดไม่วิตกกังวลอะไร แต่ก็ไม่ได้ประมาท แต่ป้องกันตนเอง พระและชาวบ้านไม่ได้สัมผัสกับร่างของผู้เสียชีวิตโดยตรง จากการที่ศึกษาและขอคำปรึกษามาจากทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพราะที่วัด พระและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจัดการเรื่องศพ ที่ติดเชื้อโควิดที่วัดดำเนินการเผามาแล้ว 3 ศพ

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ในเบื้องต้นผลการชันสูตรศพ พบคราบอสุจิอยู่ที่ตัวผู้ตาย และพบเนื้อเยื่ออยู่ในเล็บของผู้ตาย ซึ่งน่าจะเป็นของคนร้าย ชุดสืบสวนยังได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ที่ประวัติก่อเหตุลักษณะชิงทรัพย์เหยื่อและทำร้ายร่างกาย ล่าสุดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นกล้องที่อยู่ไกลจากถนนมากพบว่า มีรถ จยย.ขี่ประกบรถ จยย.ผู้ตายไป ก่อนรถผู้ตายละล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล.