จากกรณีที่เฟซบุ๊กของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) Happy Melon Patcharaveerapong มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ทั้งภาพและคลิปต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 หลังจากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวของแตงโมก็ปิดตัวลง แต่มีเฟซใหม่ขึ้นมาว่อนโซเชียลอีก โดยภายหลังทางด้าน “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” ชี้เป้า “บังแจ็ค” คือต้นตอมือมืด จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ซึ่งต่อมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม ทนายความของคุณแม่แตงโม ได้ออกมาแถลงด่วนเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า เรื่องโทรศัพท์มือถือ ได้รับการยืนยันจากแม่แตงโมแล้ว โดยแม่ยืนยันว่า โทรศัพท์มือถือของแตงโม อยู่ที่บังแจ็ค ซึ่งแม่เป็นคนดำเนินการ ส่งทางไปรษณีย์ไปให้บังแจ็คด้วยตัวเอง ถึงประเทศอเมริกา ซึ่งเสียค่าส่งประมาณ 2 พันกว่าบาท โดยรับมือถือคืนจากตำรวจ สภ.นนทบุรี วันที่ 13 พ.ค. 65

ทำให้แม่อยากรู้ว่าในโทรศัพท์มีอะไรบ้าง และอยากค้นหาความจริงว่าลูกสาวถูกฆ่าจริงหรือไม่ แต่ไม่สามารถเปิดโทรศัพท์ได้ เพราะมีรหัส จึงติดต่อไปยังแอปเปิลประเทศไทย เพื่อที่จะเปิดและกู้ภาพต่างๆ ซึ่งภาพมี 2 ส่วน คือ ภาพทั่วไป และภาพลับ ที่แต่งกายไม่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถกู้ได้ แต่สุดท้าย แม่ก็ไม่ไว้วางใจ ที่จะให้ทางแอปเปิลประเทศไทย กู้ภาพเพราะกลัวจะหลุด แต่แม่เชื่อว่า บังแจ็คสามารถดำเนินการได้ ว่าจะสามารถกู้ภาพ 2 ภาพ ที่อ้างว่าเป็นภาพที่แตงโมถูกฆาตกรรมได้ และจะสามารถชี้สาเหตุการตายของแตงโมได้ว่าเป็นฆาตกรรม

ส่วนสาเหตุที่ทำให้แม่แตงโม ส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็คนั้น เพราะบังแจ็คติดต่อมาหาแม่ และพูดคุยกันจนสนิทกัน วันหนึ่งคุยกันหลายสาย แจ้งให้แม่ทราบว่า มีพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแตงโมถูกฆ่าตาย และแม่เชื่อทุกอย่างจากบังแจ็ค

ด้านรายละเอียดอื่นๆ แม่แตงโมขอเวลา 2 วัน จะพูดเองว่ารับรู้หรือไม่ ว่าใครเป็นคนโพสต์ Facebook แตงโม ขณะนี้ แม่ปิดโทรศัพท์แล้ว เพราะตอบคำถามไม่ไหว ส่วนว่าจะมีการดำเนินคดีกับบังแจ็คที่มีการนำภาพของแตงโมที่ไม่เหมาะสมออกมาเผยแพร่นั้น แม่ขอเวลาคิด 2 วัน

แม่แตงโม ได้บอกกับทนายเดชาว่า บังแจ็คปากหวาน พูดจาสุภาพ สำหรับเรื่องนี้ตนเองมองว่าการทำแบบนี้ เป็นวิธีการที่ค่อนข้างคิดน้อย เรื่องนี้แม่ต้องรับผิดชอบเอง ไม่ได้เกี่ยวกับทนาย เพราะทนายไม่ได้เป็นคนแนะนำ จริงๆถ้าอยากจะค้นหาความจริง บอกตนเองก็ได้แล้วเดี๋ยวผมจะไปประสานทางอัยการ หรือตำรวจไซเบอร์ให้มาดำเนินการก็ได้ ส่วนเรื่องที่ตนเองโยนว่าโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ทนายเดชา ตนเองมองว่าแม่คงอยากเอาตัวรอด แต่ตนเองไม่โกรธ..