พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง วันแรก 2 มิ.ย. 65 ซึ่งเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาหาซื้อสลาก 80 บาทจำนวนมาก และภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแอพเป๋าตัง สามารถรองรับการซื้อขาย และชำระเงินได้ราบรื่น ไม่มีปัญหา   

สำหรับยอดจำหน่ายล่าสุดถึง 11.00 น. มีประชาชนเข้ามาใช้บริการซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอพเป๋าตัง มากกว่า 1.1 แสนคน และขายสลากฯ ไปได้แล้วเกือบ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนหนึ่งจะเลือกซื้อประมาณ 4-5 ใบ โดยมีการเลือกซื้อเลขที่หลากหลาย แต่เลขที่ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นเลข 6 ตัวซ้ำกันที่ขายออกไปหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สนใจยังสามารถเข้ามาเลือกซื้อสลากดิจิทัลได้ต่อเนื่อง โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะจำหน่ายถึง 14.00 น. โดยมีเลขให้เลือกงวดละ 5.27 ล้านใบ ซึ่งทุกใบ ทุกเลข จะขายในราคา 80 บาท และสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

“เท่าที่ได้ติดตามฟีดแบ็กในช่วงเช้า ตามสื่อสังคมออนไลน์ ต่างชื่นชอบโครงการสลากดิจิทัล เพราะสามารถซื้อง่าย ที่สำคัญมีราคา 80 บาททุกเลข ทุกใบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสลากฯ ใบละ 80 บาทมีอยู่จริง ส่วนประชาชนที่ไม่ถนัดในการซื้อสลากฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น สำนักงานสลากฯ ได้มีการเปิดร้านสลาก 80 จำหน่ายสลากฯ ใบ กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศใบละ 80 บาทเป็นทางเลือก ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุดในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศในงวด 1 ก.ค.65” 

ส่วนจะเพิ่มสลากดิจิทัล 80 บาท ในอนาคตหรือไม่ จะต้องขอเวลาประเมินโครงการก่อน  หากตลาดมีความต้องการเพิ่มก็จะพิจารณา แต่ต้องดูสมดุลของตลาดระหว่างผู้ขายแบบเก่า และสลากดิจิทัล ให้อยู่ร่วมกันได้