เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. บรรยากาศการไหว้ครูที่โรงเรียนนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ปีนี้มีนักเรียนจับกลุ่มทำพานไหว้ครูมาครบทุกชั้นเรียน และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ได้มีการจัดงานวันไหว้ครู เนื่องจากสถานการโควิด-19 ระบาด ส่วนพานไหว้ครูจะคล้ายกับที่นักเรียนเคยทำมาตามจินตนาการของเด็กนักเรียนซึ่งมีหลากหลาย โดยมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งของโรงเรียนนำเอากระทะเนื้อย่างมาตกแต่งเป็นพานไหว้ครูสวยงามและแหวกแนว

นางสายใจ ประสังค์ทรัพย์ ครูสอนมัธยมปลายของโรงเรียน กล่าวว่า เท่าที่เห็นพานหมูกระทะ ถือเป็นไอเดียสร้างสรรค์อย่างหนึ่ง เพราะก่อนที่เราจะเรียนรู้จะต้องผ่านกระบวนการมาทั้งเนื้อ ทั้งผัก เช่นเดียวเหมือนกับครูที่ต้องผ่านกระบวนการมาก่อนจะมาอบรมสั่งสอนนักเรียน

สอบถาม น.ส.วารุณี นักเรียนชั้น ม.5 บอกว่า ที่จับกลุ่มเอากระทะมาทำเป็นพานไหว้ครู เพราะอยากให้มีความแตกต่าง ให้รุ่นน้องลองหัดคิดในสิ่งที่แปลกใหม่ตามจินตนาการของตัวเอง แต่ส่วนหนึ่งในใจสาเหตุที่ทำพานหมูกระทะ เพราะมีเพื่อนหลายคนไม่ได้กินเนื้อย่าง หมูย่างมานาน เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครอบครัวไม่อยากให้ออกจากบ้าน หลังจากเริ่มมีการผ่อนคลาย และโควิด-19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่น จึงทำเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่าครั้งนี้โควิด-19 ทำให้เราอดเนื้อย่าง