เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดสดท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดสดแห่งนี้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยจะทำการปิดตลาดหยุดขายของตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 64 -8 ส.ค. 64 และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. 64 ” รวมระยะเวลา 7 วัน

เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด พบว่ามีพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดแห่งนี้ที่ติดเชื้อ และมีกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงขณะมาจับจ่ายสินค้าทั้งในตลาดสดและตลาดนัด ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาไม่ว่าจะเป็นแหล่งในชุมชนซอยท่าอิฐ ที่มีชาวไทยนับถือศาสนาอิสลามมากที่สุดของจังหวัดนนทบุรี และหมู่บ้านจัดสรรอีกจำนวนมากภายในซอยท่าอิฐแห่งนี้ ที่ผ่านมามียอดผู้ติดเชื้อจำนวนนับหลายร้อยราย มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 4 ราย จนกระทั่งล่าสุดนายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกอบต.ท่าอิฐ ถึงกับต้องประสานทางจังหวัดให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกทำการ SWAB ลูกบ้านไปแล้วนับพันราย แต่กับพบว่ายังมีประชาชนในซอยแห่งนี้ก็ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด กันอย่างต่อเนื่องและลุกลามไปถึงคนในครอบครัว ผู้บริหารและเจ้าของตลาดสดท่าอิฐ จึงได้มีประกาศด่วนแจ้งให้ พ่อค้า-แม่ค้าได้ทราบ ว่าทางจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดตลาดเป็นเวลา14 วัน เพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดบริเวณตลาดรวมทั้งคัดกรองเชิงรุกพ่อค้า-แม่ค้า หากพบว่าไม่เป็นคัสเตอร์ระบาดต่อเนื่องก็จะพิจารณาให้เปิดค้าขายได้

นายอัฐพล มั่งคั่ง อายุ 36 ปี อาชีพขี่วินจยย.หน้าตลาดท่าอิฐ กล่าวว่า การปิดตลาดครั้งนี้มีผลกระทบอย่างมาก เพราะว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่จะมาเดินตลาดกัน ผู้โดยสารก็หายไป รายได้ 4 ถึง 5 ร้อยบาทต่อวัน คงลดถอยไป แต่ก็ยินดีให้ความร่วมมือแม้จะมีผลกระทบ อยากฝากถึงรัฐบาลช่วยมาดูแลวินจยย. แท๊กซี่ พ่อค้า-แม่ค้าบ้าง ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมด วินจยย.เองต้องหาเช้ากินค่ำ มีหนี้มีสิน มีค่าเช่าบ้าน ค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็คงต้องวิ่งรถทุกวันแม้ตลาดปิดผู้โดยสารน้อยก็ตามที.