จากกรณีที่เกิดกระแสดราม่าอยู่นบนโลกออนไลน์ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @Tan Tan Tan ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวรายหนึ่งที่มีปากเสียงกัน ซึ่งภายหลังทราบชื่อหนุ่มรายดังกล่าวชื่อว่า “เคนลี เทคมีเอาท์” โดยเหตุการณ์ภายในคลิปหนุ่มเคนลี กำลังลากผู้หญิงไปกับพื้นพร้อมตะโกนเสียงดัง จนทำให้สาวพลเมืองดี ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอกับเพื่อนลงไปช่วยเหลือ เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ที่ลุกลามไปมากกว่านี้

โดยเธอได้เล่ารายละเอียดเป็นข้อความว่า ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงใครรบกวนเอาเก็บกลับบ้านพาไปพบหมอจิตเวชด่วนค่ะ อย่าปล่อยออกมาเดินเพ่นพ่านเป็นภัยต่อสังคม ตบตีฉุดกระชากลากถูแฟนแบบทารุณกรรมมาก

ไม่ได้รู้สึกผิดหรือคิดที่จะหยุดเลย ขนาดลงไปห้ามยังไม่เลิกบีบคอแฟน และข่มขู่ตลอดเวลา ดูเอาตามคลิปละกันขี้เกียจพูดเยอะ **ป.ล . สรุปจ้าง รปภ.มาดูแลความปลอดภัยเราหรือเราดูแล รปภ.กันแน่ ให้แจ้งตำรวจก็ไม่แจ้ง ให้ลูกบ้านขึ้นไปนอนอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่เลย แถมไม่เข้าระงับเหตุจน ผญ.เจ็บตัวหนักมาก จ้างมาเพื่ออออ!!!!?

เหตุการณ์ในวิดีโอเป็นช่วงขณะที่สาวพลเมืองดีได้เข้าไปไกล่เกลี่ยกับฝ่ายชายคือ เคนลี เทคมีเอาท์ ซึ่งกำลังจับตัวผู้หญิงที่กำลังนั่งร้องไห้ที่พื้น สาวพลเมืองดีได้บอกให้แยกย้ายกันก่อน เพราะทั้งคู่ดูเมาและขาดสติพร้อมกล่าวว่า “อย่าคิดว่าเป็นแฟนแล้วจะทำอะไรผู้หญิงก็ได้” โดยหลังจากนั้นก็เริ่มมีปากเสียงกัน ฝ่ายชายไม่พอใจที่สาวพลเมืองดีเข้ามายุ่ง

สถานการณ์เริ่มรุนแรงมากขึ้น เมื่อเคนลีจะเข้าไปทำร้ายร่างกายสาวพลเมืองดี โดยผลักและลั่นว่า “มาดิ” รปภ. เข้ามาห้ามและใช้กระบองในการขู่เพื่อเตือนสติเคนลี ให้หยุดการกระทำดังกล่าว สาวพลเมืองดีทนไม่ไหวแตะเข้าข้างหลังฝ่ายชาย 1 ครั้ง พร้อมพูดว่า “xบอกเลย xxทำร้ายผู้หญิง xเห็นxลากผู้หญิง xได้ถ่ายคลิปไว้หมดแล้ว” ในคลิปดังกล่าวสาวพลเมืองดียังบอกเคนลีว่า “กลับไปเถอะ แล้วอย่าเก๋าชีวิตพรุ่งนี้ตื่นมาจะอาย” เคนลีตอกกลับ “ไม่อาย มาเลย ไม่ได้เตะตัวฝ่ายหญิงสักนิด”

โดยต่อมามีเจ้าหน้าทีตำรวจมาถึงคอนโดฯ ดังกล่าวทำการเจรจาและได้ข้อสรุปว่า สาวที่โดนทำร้ายร่างกายขอไปแจ้งความเองที่โรงพัก” ส่วน “เคนลีขอแจ้งความสาวพลเมืองดีเนื่องจากทำร้ายร่างกายตนเอง” และเกิดการถกเถียงต่างๆ ตำรวจจึงเข้าไประงับเหตุ กลัวเคนลีจะทำร้ายร่างกายสาวพลเมืองดี ทางเคนลีลั่น “เอาเปล่า มาได้นะตำรวจ ไม่ได้ทำร้ายตำรวจก่อนนะ” พร้อมผลักตำรวจ

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตจับตามองว่าเรื่องราวจะมีตอนจบเป็นอย่างไร และคอมเมนต์กันสนั่นโลกออนไลน์และถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหหนัก ถึงกับตกเป็นประเด็นสังคม ชาวเน็ตบางคนคอมเมนต์แนะว่า “ไปช่วยทำไม เดี๋ยวเราก็หมาผู้ชายคดีบานตะไท ผู้หญิงไม่เลือกหน่อยเลย, สุดท้าย คนที่ซวย คือคนที่ช่วย สงสารน้องผู้หญิงใส่แว่นเลย” และบางคนก็ชื่นชมสาวพลเมืองดีในความกล้าหาญ

อัตเดทล่าสุด สาวพลเมืองดีได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “โทรฯ มาขอให้ลบคลิปที่ลงเพราะกลัวพ่อแม่เห็น ขนาดตัวเองยังไม่รักเลย ก็ไม่แปลกเลยที่โดนแบบนี้ #บอกแล้วใช่มั้ยว่าตื่นมาจะอายนะ”

ทั้งนี้เมื่อต้นปี พ.ศ. 2564 เคนลี (ผู้ชายดังกล่าว) ที่รู้จักกันผ่านรายการเทคมีเอาท์ ไทยแลนด์ เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหาฉ้อโกง ผู้เสียหายหลายรายมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท.

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Tan Tan Tan