“เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ได้คิวคัมแบ๊กสังเวียนอีกครั้งเพื่อแก้มือ โดยจะพบกับนักมวยไทยจอมห้าวจากรัสเซีย “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ในศึก ONE 159 : ไรเนียร์ vs วิตาลี ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.นี้

เมืองไทย เจ้าของฉายา “ขุนศอกผีดิบ” ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกที่น่าจับตามองในรุ่นแบนตั้มเวต เมื่อเปิดตัวกับ ONE ได้อย่างร้อนแรง คว้าชัย 3 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนจะโดนวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดเล่นงานจนต้องพักยาว

เมืองไทย vs เลียม

กระทั่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “ขุนศอกผีดิบ” ก็กลับมาขึ้นเวียนอีกครั้งในรอบ 2 ปี ก่อนจะโดน “เลียม แฮร์ริสัน” คู่ปรับจอมเก๋าชาวอังกฤษ พลิกสถานการณ์ที่ตามหลังอยู่ 2 นับ กลับมาเอาชนะน็อกไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ทำให้เสียสถิติไร้พ่ายเป็นครั้งแรกใน ONE

แต่หลังจากหลบเลียแผลใจได้ไม่นาน ในที่สุด เมืองไทย ก็ได้รับโอกาสกลับมาแก้มืออีกครั้ง โดยจะพบกับ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” นักมวยหมัดหนักจากรัสเซีย ที่เพิ่งประเดิมชัยชนะในการเปิดตัวครั้งแรกกับ ONE เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

วลาดิเมียร์ คุซมิน

สำหรับ คุซมิน ปัจจุบันอายุ 24 ปี ฝากผลงานในไฟต์ประเดิมสังเวียนกับ ONE ได้อย่างสวยงาม ด้วยการไล่ต้อน “คริส ชอว์” จากสกอตแลนด์ไปแบบหมดทางสู้ ทำให้ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวอีกครั้ง ด้วยการพบกับขุนศอกจอมโหดจากบุรีรัมย์

ทั้งนี้แฟน ๆ วัน แชมเปียนชิพ สามารถข่าวสารและการประกาศโปรแกรมอย่างเป็นทางการในศึก ONE 159 : ไรเนียร์ vs วิตาลี ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th.