ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ซึ่งเตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม” ได้ลงซ้อมเป็นวันแรกแล้ว ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ สหรัฐอเมริกา ที่พัก โดยลงซ้อม 2 รอบ ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐ ด้วยการวิ่งกับเครื่องสายพาน 1 ชั่วโมง และล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ อีก 5 ยก โดยลงนวมยกละ 4 นาที กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้จัดการคือ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” ชกเป้าได้หนักหน่วง ไม่มีอาการล้าจากการเดินทาง เป็นที่พอใจของ “โค้ชป็อบ” และ “เสี่ยฮุย”

หลังซ้อม “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า เที่ยวนี้ปรับตัวที่สหรัฐอเมริกาได้เร็วมาก การซ้อมวันแรกที่ซานอันโตนิโอ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ร่างกายเข้าที่เข้าทางแล้ว ซ้อมแล้วเหงื่อไหลเป็นน้ำ อากาศที่ซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส ก็อบอุ่นสบายคล้ายเมืองไทย การคุมน้ำหนักก็เป็นไปด้วยดี สามารถคุมได้ตามแผน ทำให้มั่นใจว่า กำหนดการชั่งก่อนชก 7 วัน ที่น้ำหนักตามพิกัดรุ่น 115 ปอนด์ น้ำหนักจะเกินพิกัดได้ไม่เกิน 3% นั้น จะทำได้สบาย ๆ และวันชั่งจริงก็ไม่มีปัญหาแน่นอน ทำให้มีความมั่นใจมาก หลังซ้อมก็ไลน์คุยกับภรรยาสาว “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว ได้อย่างสบายใจ ซึ่งหลังซ้อมช่วงเช้า “เสี่ยฮุย” ได้นำ “เจ้าแหลม” ไปทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารไทยชื่อ “Thai Lucky” ซึ่ง “เจ้าแหลม” ได้จัดการกะเพราะไก่ไข่ดาวได้อย่างอร่อย เสร็จแล้วเดินชมเมืองซานอันโตนิโอ ก่อนเข้าที่พัก

“เสี่ยฮุย” เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้มวยคู่นี้คือศึก “แหลม-แบม” โรดริเกซ ฮอตมาก ตั๋วเข้าชมขายหมดแล้ว วงการมวยที่สหรัฐอเมริกา ให้แชมป์โลก โรดริเกซ เป็นต่อ “แหลม” 3-1 ซึ่งก็เป็นธรรมดาของมวยเจ้าถิ่น และ “แหลม” มาชกที่สหรัฐอเมริกาหลายครั้งก็เป็นรองตลอด แต่เที่ยวนี้ “แหลม” ฟิตซ้อมมาดีมาก ทำให้ตนยังมั่นใจว่า “แหลม” จะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ส่วน “เจ้าแหลม” กล่าวว่า ตนมาชกที่สหรัฐอเมริกา หลายครั้งแล้ว ชอบต่อยในสภาพที่เป็นรองอยู่แล้ว เป็นรองทีไร ชนะทุกครั้ง คราวที่มาชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ครั้งแรกที่นิวยอร์ก ก็เคยเป็นรองถึง 25-1 ก็ยังพลิกเอาชนะมาแล้ว ครั้งนี้ถึงแม้จะมาชกในบ้านเกิดของ โรดริเกซ ก็ไม่ได้หวั่นใจในเรื่องเสียงเชียร์ หรือเสียงโห่แต่อย่างใด ชินแล้ว การันตีว่าไม่มีตื่นเวที และชกได้ตามแผนดับซ่า โรดริเกซ ได้แน่