เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นายวิรัตน์ ศรีสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานพื้นที่ 7 ตลิ่งชัน พร้อม ตำรวจ บก.ปคม. นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ริมถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า พบกลุ่มบุคคลต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติ ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายทุเรียนด้อยคุณภาพ และมีการโกงราคา

เบื้องต้นสามารถจับกุม นายเหงียน ฟาน เตียน อายุ 41 ปี นายบุย ฟาน ยู อายุ 34 ปี และ น.ส.ฮวง ที เว อายุ 32 ปี ทั้ง 3 รายเป็นชาวเวียดนาม ได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกทุเรียน รวม 3 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านขายยาศิริชัย ตั้งอยู่บนถนนดังกล่าว

นายวิรัตน์ เปิดเผยว่า การสนธิกำลังเข้าจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ในวันนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามาว่า พบกลุ่มคนต่างด้าวรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์เร่ขายทุเรียนในละแวกนี้ โดยที่สินค้าไม่มีคุณภาพ ประกอบกับต้องสงสัยว่ามีการโกงตาชั่ง อีกทั้งเมื่อตกเย็น คนกลุ่มนี้ก็จะมารวมตัวกันดื่มสุราก่อความเดือดร้อนรำคาญ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เกรงว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรม จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ทุกคนไม่มีใบอนุญาตทำงาน บางคนก็ไม่ได้พกพาสปอร์ต แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนประสาน สตม. เพื่อผลักดันกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป.