จากปรากฏการณ์ราคาของ Cyptrocurrency ต่างๆ ลดต่ำลง โดยเฉพาะ Bitcion ที่ลดลงจนแตะระดับ 18,000 USD จากการหลายๆปัจจัยทั้ง การหายไปของ Stable Coin เจ้าใหญ่, การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED รวมถึง ภาวะสงครามและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่นั่นกลับกลายเป็นผลดีของชาวเกมเมอร์

‘บิตคอยน์’ อาการหนัก มูลค่าร่วงอีก 10% หวั่นผลกระทบจากมาตรการขึ้นดอกเบี้ย

เพราะล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ทำการสำรวจตลาดของ “Graphic Card” หรือ “การ์ดจอ” ในร้านค้า IT ของประเทศไทยพบว่า เริ่มมีการนำ การ์ดจอรุ่นที่เคยขาดตลาด รวมถึง การ์ดจอที่มีราคาสูง กลับมาวางขายอีกครั้ง ในราคาที่ถูกลง หลังจากที่ การ์ดจอบางตัวเคยมีราคาพุ่งสูงไปถึง 50,000-80,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาการที่การ์ดจอเหล่านี้ถูกนำไปใช้ “ขุดเหมือง Bitcoin” ด้วย

ถือได้ว่าเป็นขาลงของวงการ Cyptrocurrency และถือว่าเป็นสัญญาณว่าเหมืองขุดเหรียญ Cyptocurrency ได้ “แตก”เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดการว่าหลังจากนี้อาจจะมี การ์ดจอมือสอง (ทั้งที่ใช้งานแล้วและยังไม่ได้ใช้งาน) จากต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาในประเทศมากขึ้น แต่ในความเห็นของ Community ด้านไอทีหลายๆ กลุ่ม ได้ให้คำแนะนำกับผู้ที่คิดจะซื้อการ์ดจอในช่วงเวลานี้ หากยังรอได้ควรรอไปก่อน เพราะราคาอาจจะมีการปรับตัวลดลงได้อีก รวมไปถึงราคาของ Cyptocurrency ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถ กลับไปสู่จุดพีคได้ในเร็วๆ นี้ และในช่วง 1-2 เดือนต่อจากนี้ จะมีการเปิดตัว “การ์ดจอ” ซีรีส์ใหม่อีก น่าจะทำให้การ์ดจอที่วางขายอยู่ในปัจจุบันอาจจะมีการขยับราคาลงอีกรอบหนึ่ง