ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของแชมป์โลกชาวอเมริกัน กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ท้าชิงชาวไทย อดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ 2 สมัย ที่เวทีในเท็ค พอร์ต อารีนา เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย

เริ่มยกแรก ศรีสะเกษ ในกางเกงสีเหลืองขลิบแดง เดินหน้าเข้าหาตามสไตล์ ขณะที่ “แบม” กางเกงสีชมพู มาแบบรัดกุม ไม่หนีมาก อาศัยยกการ์ดสูง แล้วหาจังหวะดักจิ้ม ปลายยกปล่อยหมัดเข้าหน้านักชกชาวไทยได้สวย ๆ หลายหมัด ยกที่ 2 เจ้าของแชมป์โลกยังสวมหมวกกันน็อกแล้วรอสวน แต่ “เจ้าแหลม” เริ่มเร่งเกมออกหมัดมากขึ้น ยกที่ 3 รูปเกมยังคงเป็นแบบเดิม โรดริเกซ ยกการ์ดแน่นแล้วดึงจังหวะ 2 ออกหมัดเข้าเป้าได้หลายหมัด ขณะที่ผู้ท้าชิงชาวไทย พยายามเดินเบียดตัดลำตัว แต่ยังไม่ชัดเจน

ยกที่ 4 ศรีสะเกษ เริ่มเดินเบียดตัดลำตัวเข้าเป้าได้สวย ๆ หลาย ทำเอาแชมป์โลกสะดุ้งไปหลายจังหวะ แต่ก็ยังคงดักจิ้มจังหวะ 2 ได้หลายหมัด ยกที่ 5 รูปเกมเริ่มเร้าใจขึ้น “เจ้าแหลม” เดินอัดตัดลำตัวหนัก ๆ เป็นชุด ขณะที่ “แบม” ก็ปักหลักดึงจังหวะโต้ได้สวย ๆ เช่นกัน ยกที่ 6 โรดริเกซ เริ่มเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น หาจังหวะปล่อยหมัด 1-2 เข้าเป้าสวย ๆ ได้หลายชุด ขณะที่ผู้ท้าชิงชาวไทยเริ่มช้าลงไป ยกที่ 7 ผ่านครึ่งทาง ต้นยก ศรีสะเกษ พลาดโดนซ้ายเต็ม ๆ ทรุดนวมแตะพื้น โดนกรรมการนับ 8 หลังจากนั้น “แบม” ฉายเป็นชุด ๆ ทำคะแนนได้ชัดเจน

ยกที่ 8 “เจ้าแหลม” ซึ่งรูปเกมเริ่มเป็นรองเยอะ พยายามเดินเปิดเกม แต่ลูกแม่นเป็นรอง โดนของ โรดริเกซ เข้าไปหลายหมัด ก่อนที่ในช่วงปลายยกจะโดนเจ้า “แบม” ต้อนเข้าเชือกแล้วรัวหมัดเป็นชุดโดยไม่ได้ออกหมัดตอบโต้ ทำให้ มาร์ค คาโล กรรมการบนเวทีตัดสินใจกระโดดขวางยุติการชก ส่งผลให้ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เอาชนะทีเคโอไปในยกที่ 8 ด้วยเวลา 1 นาที 50 วินาที ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกเอาไว้ได้สำเร็จ เพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 16 ไฟต์ และชนะแบบไม่ครบยกเป็นครั้งที่ 11 ส่วน ศรีสะเกษ แพ้เป็นครั้งที่ 6 หลังจากก่อนหน้านี้ชนะมา 50 ครั้ง ชนะแบบไม่ครบยก 43 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @MatchroomBoxing