เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ชาวกรุงเทพฯ ให้ความสนใจ และเข้าไปแจ้งปัญหาที่พบเจอกันเป็นจำนวนมาก สำหรับ “ไลน์เพื่อนชัชชาติ” หรือ “ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue)” ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเป็นช่องทางให้ชาวกรุงเทพฯ แจ้งปัญหา เพื่อหวังบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องคนกรุงเทพฯ ให้เร็วที่สุด

โดยช่วงที่ผ่านมาก็ชาวเน็ตหลายรายออกมาเล่าประสบการณ์ที่เคยแจ้งปัญหาไปเช่นกัน ซึ่งปรากฏว่าปัญหาเหล่านั้น มีทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องและนำไปแก้ไขอย่างรวดเร็วมาก ถึงขนาดที่แจ้งตอนเช้า ตอนบ่ายมาจัดการเสร็จทันทีนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจ แม่บ้านแคชเมียร์ ได้แชร์เรื่องราวของลูกเพจที่ส่งมาว่าได้ทำการส่งปัญหาไปยังไลน์เพื่อนชัชชาติ เนื่องบริเวณแถวบ้านเกิดปัญหาฝาท่อที่ผิวถนนเกิดการแตกเสียหาย หวั่นเกิดอันตรายกับรถที่สัญจรำไปมา จึงได้แจ้งไปช่วงเช้าเวลา 08.43 น. และเวลาไม่ถึง 1 ชม. ช่วงเวลา 09.26 น. ก็มีเจ้าหน้าที่มาดูที่จุดแจ้งปัญหา พร้อมทั้งแจ้งรอดำเดินการ ก่อนที่เวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงและทำการเปลี่ยนฝาท่อในที่สุด ใช้เวลาในการดำเนินการตั้งแต่แจ้งไปจนถึงการเปลี่ยนท่อเพียงแค่ 3 ชม. เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : แม่บ้านแคชเมียร์