เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเปิดการเสวนา เรื่อง “ฮานอย 2021 สู่ พนมเปญ 2023” ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ โดยการเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมกันวิเคราะห์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง ที่ส่งเสริมให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ และมีปัจจัยอะไรบ้าง ที่เป็นอุปสรรค ทั้งนี้ก็เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในเดือน พ.ค. ปีหน้า รวมทั้งศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในปี 2568

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รวมทั้งกีฬานานาชาติ ขอให้ทุกสมาคมกีฬา นำเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาใช้อย่างจริงจัง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งตนมั่นใจว่า ถ้าเรามีการเพิ่มวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้มากกว่านี้ จะสามารถครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ทุกครั้งแน่นอน

นอกจากนี้ “บิ๊กป้อม” ยังได้กล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่สามารถพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทย จนนักตบสาวไทย ก้าวไปสู่ระดับโลก ถือเป็นตัวอย่างที่ทุกสมาคมกีฬาจะต้องนำแนวทางไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนานักกีฬาของตัวเอง